101 Món Ăn Vặt Mùa Hè: Ngon "Phát Cuồng" với Những Món Ăn Là Mê

CEO Hạnh David
Mùa hè đã đến, và bạn chắc chắn muốn thưởng thức những món ăn vặt thật ngon và mát lạnh. Danh sách này chứa đựng vô số những món ngon như chè hạt sen, chè...

Mùa hè đã đến, và bạn chắc chắn muốn thưởng thức những món ăn vặt thật ngon và mát lạnh. Danh sách này chứa đựng vô số những món ngon như chè hạt sen, chè khúc bạch, bánh flan... Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn vặt ngon nhất cho mùa hè thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây từ NgonAZ nhé!

Món Ăn Vặt Mùa Hè: Món Chè

Nếu nhắc đến những món ăn vặt mùa hè, chè chắc chắn sẽ nằm trong danh sách đầu tiên với những hương vị hấp dẫn. Chị em có thể dễ dàng thực hiện những món chè thơm ngon này tại nhà.

Chè Dưỡng Nhan

Gần đây, chè dưỡng nhan đã trở nên rất phổ biến nhờ vào sự mát mẻ và khả năng dưỡng nhan tuyệt vời của nó. Những nguyên liệu chính của món chè này bao gồm hạt sen, tuyết liên tử, nhựa đào, kỉ tử...

món ăn vặt mùa hè 1

Chè Trôi Nước

Món chè trôi nước thường được nấu vào ngày Tết Hàn Thực, gợi cho chúng ta nhớ đến câu thơ "Thân em vừa trắng lại vừa tròn. Bảy nổi ba chìm với nước non". Ngày nay, chè trôi nước có mặt quanh năm với nhiều biến thể ngon mắt như chè trôi nước lá dứa, chè trôi nước khoai lang tím... Món chè này thường được ăn kèm với nước đường gừng thơm, ngậy. Nếu bạn muốn thưởng thức, hãy ghé qua phố Hàng Giầy, Hàng Cân, Hàng Điếu...

món ăn vặt mùa hè 3

Chè Hạt Sen

Chè hạt sen có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh như tiêu chảy, kém ăn, chậm tiêu và khát do nóng sốt. Hạt sen giàu protein, kali, photpho và có hàm lượng cholesterol thấp, phù hợp cho những người muốn ăn kiêng. Trong quá khứ, chè hạt sen thường chỉ dành riêng cho các vị vua trong cung.

món ăn vặt mùa hè 4

Chè Ngô

Chè ngô hay còn được gọi là chè bắp, là một gợi ý tuyệt vời cho món ăn vặt mùa hè. Chén chè đẹp mắt với những hạt ngô vàng rực, vị ngọt giòn, nước chè mát hơn khi kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy.

món ăn vặt mùa hè 5

Chè Thái

Chè Thái là một trong những món ăn vặt mùa hè không thể thiếu ở Sài Gòn cũng như các thành phố khác. Người Sài Gòn thích có thêm vị sầu riêng thơm nức. Còn nếu thích cho thêm, bạn có thể thêm mít tươi, nhãn, nước cốt dừa, thạch nhiều màu...

món ăn vặt mùa hè 6

Chè Khúc Bạch

Chè khúc bạch đã trở thành một trong những món ăn vặt mùa hè được giới trẻ ưa chuộng. Dù cách làm phức tạp hơn, nhưng vị ngon, ngọt, thanh thanh làm nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần có sữa tươi, đường, phô mai và gelatin để làm món ăn này. Khi ăn, bạn có thể thêm hạt chia và hạnh nhân cắt lát để tăng thêm hương vị.

món ăn vặt mùa hè 7

Món Ăn Vặt Mùa Hè: Các Loại Bánh

Các món ăn vặt mùa hè không thể thiếu những loại bánh từ bánh ngọt đến bánh mặn, từ bánh chiên đến bánh đông lạnh. Chị em có thể tìm hiểu công thức dưới đây để tự làm tại nhà.

Bánh Flan

Bánh flan là một món ăn vặt mùa hè mà ai cũng có thể thưởng thức dễ dàng. Chúng được làm từ trứng, sữa và caramel thơm lừng và mát lạnh. Khi làm bánh flan, bạn có thể dùng sữa tươi, sữa đặc trứng gà. Đun sữa tươi và đổ từ từ vào hỗn hợp trứng gà, khuấy đều để không có bọt khí. Lọc qua rây để hỗn hợp trở nên mịn hơn, khi hấp trở thành món tráng miệng tuyệt đẹp.

món ăn vặt mùa hè 8

Bánh Tráng Trộn

Bánh tráng trộn không thể thiếu vào mùa hè. Khi nhắc đến món ăn này, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Sài Gòn, nhưng thực tế món này có nguồn gốc từ Tây Ninh. Món ăn này kết hợp vị cay của bò khô, tôm khô cùng với vị béo của lạc, trứng cút, hành phi, rau thơm và chua chua của quất. Món ăn này dễ làm tại nhà và không đắt đỏ.

món ăn vặt mùa hè 9

Bánh Gối

Bánh gối, hay còn gọi là bánh xếp, được biến tấu từ món há cảo chiên của Trung Quốc. Món ăn này rất phổ biến với giới trẻ. Với các nguyên liệu đơn giản như bò băm, cà rốt, mộc nhĩ, trứng cút, bạn có thể thưởng thức món ăn vặt mùa hè này.

món ăn vặt mùa hè 10

Bánh Tôm

Nếu bạn muốn thưởng thức một món bánh thơm ngon và mới lạ hơn, hãy thử bánh tôm chiên vàng giòn. Với vỏ ngoài sáng bóng và các màu sắc hấp dẫn như màu vàng của bột, màu xanh của lá hẹ và màu đỏ của tôm, món ăn vặt mùa hè này sẽ làm bạn say mê. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với nước mắm chua ngọt. Vị béo bùi của tôm kết hợp với lá hẹ sẽ tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn.

món ăn vặt mùa hè 11

Bánh Trái Cây

Bánh trái cây không chỉ là sự kết hợp của nhiều loại trái cây như xoài, dâu, dứa, dứa hấu mà còn có thêm sữa chua, sữa đặc, siro hay dừa khô để tăng thêm hương vị cho món ăn độc đáo này.

Món ăn vặt mùa hè này giàu chất xơ và rất tốt cho sức khỏe, nên các chị em nên thường xuyên thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Bạn có thể dạo qua các quán ăn "ruột" hoặc tự chế biến tại nhà.

món ăn vặt mùa hè 17

Sữa Chua Hạt Đác

Sữa chua hạt đác được kết hợp giữa sữa chua và hạt đác, không chỉ ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Sữa chua thơm béo kết hợp với hạt đác giòn giòn, trắng dẻo, bóng bẩy, cùng với topping trái cây tươi, tạo nên món ăn vặt hấp dẫn.

món ăn vặt mùa hè 19

Milo Dầm

Sữa Milo đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong suốt hơn 20 năm. Bạn có thể chế biến sữa Milo thành nhiều món ăn vặt mùa hè hấp dẫn như Milo dầm.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần pha Milo với các loại topping như trân châu, dâu tây, thạch phô mai... Vị thơm và bùi của sữa Milo, kết hợp với trái cây tươi tạo nên một món uống tuyệt vời. Thậm chí bạn có thể thêm đá để có thêm cảm giác thanh nhiệt. Vậy là bạn không cần phải đi xa, mà bạn có thể tự tạo ra những món giải khát ngon tuyệt tại nhà.

món ăn vặt mùa hè 20

Lời Kết

Những món ăn vặt mùa hè là những gì mà rất nhiều người tìm kiếm trong những ngày nắng nóng. Nếu bạn muốn giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng và bồi dưỡng cơ thể, hãy tham khảo những gợi ý thú vị trên. Gợi ý những món ăn ngon sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng và không phải lo lắng về việc "Hôm nay ăn gì?" hoặc "Tối nay ăn gì?". Chúc bạn thành công!

1