2023: Trang An Boat Tour - Trải nghiệm TUYỆT VỜI bạn nhất định phải thử ở Ninh Bình - AZ Local Trip %

CEO Hạnh David
Trang An không phải là một cái tên xa lạ với những người đam mê du lịch - đó chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở miền Bắc Việt...

Trang An không phải là một cái tên xa lạ với những người đam mê du lịch - đó chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở miền Bắc Việt Nam. Trang An boat tour sẽ là cú sốc tốt nhất để bạn tham quan trên mặt nước. Một khi bạn đã yêu thích vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời ở đây, bạn không thể quên được nó.

what to do in Ninh Binh

Khu du lịch Di sản Tràng An là một phần của tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 100km. Nếu vịnh Hạ Long nổi tiếng với vẻ đẹp ấn tượng và hùng vĩ thì Tràng An sẽ là đối thủ tốt nhất của nó. Mặc dù nhỏ hơn về kích thước, bạn sẽ bị lạc vào một thế giới thần tiên với dãy núi đá vôi, rừng xanh mướt, dòng sông trong veo và cánh đồng lúa bát ngát chạy đến chân trời.

Trong thành phần đó, Tràng An Scenic Landscape Complex là một di sản thế giới, bao gồm một số địa điểm du lịch. Tuy nhiên, điểm nổi bật của cảnh quan tuyệt vời này mà chúng tôi khuyên bạn nên thử là tham gia Tràng An boat tour!

Trang An Boat Tour in Ninh Binh

Tham quan Tràng An - một di sản UNESCO bằng thuyền

Khác với Vịnh Hạ Long, không có du thuyền sang trọng ở đây, con đường nước hẹp khiến việc đi bằng thuyền gỗ chèo nhỏ là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ có cơ hội di chuyển chậm rãi trên mặt nước giống như ngọc lam và dòng chảy zigzag với núi non và thung lũng hai bên. Và dần dần, bạn sẽ đi vào một hang động với một thế giới hoàn toàn mới nằm trước mắt bạn.

Xem thêm: Tràng An Ninh Bình: Mọi thứ bạn cần biết cho năm 2019

Giá tour Tràng An boat

Để tham gia chuyến đi bằng thuyền Tràng An, bạn cần đến Khu sinh thái Tràng An. Văn phòng vé nằm ngay tại cổng vào và vé bao gồm cả chuyến đi bằng thuyền.

Bạn phải trả 200.000 VNĐ (khoảng 10 USD) cho người lớn và 100.000 VNĐ (khoảng 5 USD) cho trẻ em (điều kiện là chiều cao của trẻ phải dưới 1,4 mét). Nếu bạn muốn có một hướng dẫn viên du lịch, giá là 300.000 VNĐ (khoảng 15 USD) cho một tour.

Lưu ý cho bạn là mỗi thuyền sẽ có 6 người và chuyến đi chỉ bắt đầu khi thuyền đầy, nhưng khi không phải mùa cao điểm, tour có thể bắt đầu ngay cả khi chỉ có hai người trên một chiếc thuyền.

Nếu bạn muốn có điều riêng tư, tất nhiên, bạn có thể mua tất cả 6 slot và có một chiếc thuyền riêng cho mình. Và chiếc thuyền này là loại chèo và bạn sẽ được người phụ nữ chèo vui vẻ đi cùng trong suốt chuyến đi.

Trang An boat tour price

Đây là hình dạng của vé

Các tuyến du lịch tràng an boat

Tuyến du lịch Tràng An boat nào tốt nhất? Có ba tuyến du lịch bằng thuyền có sẵn tại Khu sinh thái Tràng An. Dưới đây là tất cả thông tin hữu ích về những tuyến du lịch Tràng An boat đó, hãy đọc tiếp và chọn một tuyến phù hợp cho bạn.

Trang An boat tour routes

Hành trình Tràng An boat tour

Tuyến du lịch đầu tiên sẽ mất khoảng 3,5 giờ với 9 hang động và 3 đền và cung điện.

Tuyến du lịch thứ hai sẽ dẫn bạn đến cảnh quan nổi tiếng "Kong: Skull Island", 4 hang động và 2 đền và cung điện. Tuyến du lịch này nhanh hơn, chỉ cần 2,5 giờ.

Tuyến du lịch cuối cùng sẽ đưa bạn đến cảnh quan quay phim "Kong: Skull Island", 3 hang động và 3 đền và cung điện trong 3 giờ.

Lịch trình cho ba tuyến du lịch là:

Tuyến 1: 9 hang động, 3 đền

Bến - Đền Trình - Hang Tối - Hang Sáng - Hang Nấu Rượu - Đền Trần - Hang Ba Giọt - Hang Sẻo - Hang Sơn Dương - Cung Khổng - Đền Bảo Hiếu - Hang Khổng - Hang Trần - Hang Quỳ Hậu - Bến.

Đây là tuyến có nhiều điểm đến nhất. Nếu bạn muốn tham quan nhiều nơi càng nhiều càng tốt, đây có thể là một lựa chọn tốt cho bạn, bạn sẽ bị ấn tượng bởi những hang động diệu kỳ, dãy núi đá vôi và ngôi đền cổ.

trang an cave

Hang động tuyệt vời với nước xanh ngọc ở ngày nắng sáng

Ngoài ra, lựa chọn này sẽ phù hợp nhất với những người du lịch trẻ tuổi vì bạn sẽ trải qua một thời gian dài trên thuyền và liên tục di chuyển đến những điểm đến mới. Người lớn và trẻ em có thể dễ dàng mệt mỏi trên tuyến này, vì vậy bạn nên xem xét kế hoạch du lịch nếu bạn đi cùng gia đình.

Tuyến 2: 4 hang động, 2 đền

Bến - Hang Lam - Hang Vàng - Hang Thanh Trượt - Đền Suối Tiên - Hang Đại - Cung Vũ Lâm - Địa điểm quay phim Kong - Bến.

Tuyến thứ hai phù hợp hơn nếu bạn đi cùng gia đình. Tuyến du lịch này ít điểm đến hơn, nhưng điểm nổi bật là ngôi làng bản địa hoặc cảnh quan quay phim "Kong: Skull Island".

Mặc dù độ dài của nó ngắn hơn so với tuyến du lịch đầu tiên, nhưng vẻ đẹp của hang động và phong cảnh dọc theo dòng sông nhất định sẽ không làm bạn thất vọng. Và bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với một thế giới cổ đại thực sự khi tham quan cảnh quay phim.

Tất cả mọi thứ được bảo quản tốt nhất để mang lại cảm giác thật cho khách du lịch.

4 caves, 2 temples

Mỗi chiếc thuyền có một cặp chèo phụ để bạn thử tự chèo (Ảnh: ssegundo)

Tuyến 3: 3 hang động, 3 đền

Bến - Đền Trình - Hang Mây - Suối Tiên - Hang Địa Linh - Hang Đại - Cung Vũ Lâm - Địa điểm quay phim Kong - Bến.

Và lựa chọn cuối cùng sẽ dành cho mục đích thư giãn. Tuyến du lịch này có ít điểm đến nhất và thời gian ngắn nhất, vì vậy bạn sẽ có cơ hội nhìn nhanh Tràng An. Tuy nhiên, điều này có thể phù hợp nhất với các nhà nhiếp ảnh: bạn phải đi ít và có nhiều thời gian để chụp ảnh. Ngoài ra, tốc độ chuyến đi chậm hơn, vì vậy bạn có nhiều thời gian để tham quan.

Bạn nên xem xét những lựa chọn và chọn tùy chọn tốt nhất phù hợp với sở thích và lịch trình của bạn. Tất cả các điểm đến đều tuyệt vời, tạo nên những bức ảnh đẹp và đáng đợi. Sự khác biệt duy nhất là chiều dài của hành trình.

3 caves, 3 temples

Cảnh quay phim Kong là điểm nổi bật trong tuyến này

Bạn có thể muốn ghé thăm một số điểm tham quan gần Tràng An:

  • Hang Múa - "Đại Lộ Tường Vi" của Việt Nam
  • Tam Cốc - Bích Động: Đi chuyến thuyền trên sông Ngô Đồng
  • Ninh Bình - Du lịch chuyến thuyền Tam Cốc

Đợi đã, bạn cần biết khi nào để tham gia Tràng An boat tour sinh thái du lịch

Thời gian tốt nhất để tham quan Tràng An là trong những tháng đầu, từ tháng 1 đến tháng 3, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Đây là mùa lễ hội của Đền Bái Đính, vì vậy bạn có thể kết hợp chuyến đi bằng thuyền với việc thăm đền. Tuy nhiên, đây là mùa cao điểm nên địa điểm có thể bị đông đúc và bạn phải đợi một chút trước khi có thể lên thuyền của mình.

Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức cánh đồng lúa vàng đẹp, bạn nên đến cuối tháng 5 và đầu tháng 6, khi lúa chín. Mùa này có thể nóng hơn và ánh sáng mặt trời có thể mạnh, nhưng sẽ ít du khách hơn.

ecotourism Trang An boat tour

Đừng để thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn đến Tràng An Ninh Bình

Bạn không biết cách đi từ Hà Nội đến Ninh Bình hoặc điđến trung tâm Ninh Bình đến Tràng An? Bấm vào đây để khám phá: [2020] Cách đi từ Hà Nội đến Ninh Bình

Gợi ý cuối cùng để tận hưởng chuyến đi bằng thuyền Tràng An tuyệt vời hơn

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn làm thế nào để tận dụng tối đa chuyến đi của mình đến Tràng An, đây là một số gợi ý mà bạn phải biết:

trang an boat trip tips

  • Luôn mang theo áo phao của bạn\ Mặc dù chuyến đi bằng thuyền an toàn và bạn có thể tháo nó ra để chụp hình đôi khi nhưng chúng tôi nghĩ rằng bạn nên đeo nó mọi lúc vì lý do an toàn. Áo phao được bao gồm trong vé Tràng An boat tour.

  • Tặng một ít tiền cho người chèo thuyền\ Theo như tôi biết, mỗi chiếc thuyền được phép chở 4-6 người, nhưng người chèo thuyền chỉ nhận khoảng 20% tổng số tiền (khoảng 200.000 VNĐ) trong gần 3 giờ. Chèo thuyền cũng là công việc vất vả và mệt mỏi, vì vậy để khích lệ người dân Ninh Bình, bạn nên tặng cho họ một ít tiền tip (1-2 USD).

  • Mắc nước và đồ ăn nhẹ\ Nhưng đừng vứt rác vào nước

  • Đừng quên số thuyền của bạn trong suốt chuyến đi\ Mỗi chuyến đi bằng thuyền mất từ 2 đến 3 giờ và trong suốt chuyến đi, bạn sẽ thăm một số điểm du lịch lịch sử, hang động và cảnh quay phim Kong. Sau khi tham quan những điểm đến này, bạn phải quay lại thuyền của mình và nhớ số của nó được ghi chú trên bề mặt thuyền.

Nếu không, bạn có thể bị bỏ lại hoặc phải đợi thuyền khác.

  • Thử một lần chèo thuyền\ Mỗi chiếc thuyền có một cặp chèo phụ. Nếu bạn muốn, bạn có thể sử dụng chúng và giúp hướng dẫn viên của mình. Tôi có thể hình dung chèo thuyền một số giờ mỗi ngày sẽ là công việc khá vất vả cho hướng dẫn viên.

Đây là tất cả những điều bạn nên biết trước khi tham gia chuyến đi bằng thuyền Tràng An. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn làm thế nào để lên kế hoạch một chuyến đi bằng thuyền thú vị tại Tràng An, hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ AZ Local Trip để biết thêm thông tin và tư vấn!

1