30 cách chế biến ức gà dành cho người ăn kiêng giảm cân

CEO Hạnh David
Ức gà có nhiều thịt nạc, ít da và ít chất béo tốt. Theo nhiều trang dinh dưỡng uy tín, ức gà giàu vitamin B6, không chứa carbohydrates… Do đó ăn ức gà rất tốt...

Ức gà có nhiều thịt nạc, ít da và ít chất béo tốt. Theo nhiều trang dinh dưỡng uy tín, ức gà giàu vitamin B6, không chứa carbohydrates… Do đó ăn ức gà rất tốt cho tim mạch, giúp tăng cường sức khỏe và đặc biệt tốt cho người ăn kiêng, giảm cân. Vậy những lợi ích mà ức gà mang lại là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. 100g ức gà bao nhiêu calo?

Ức gà là bộ phận nào? Một con gà được chia làm 2 phần thịt: phần thịt trắng (từ lườn đến ức gà) và phần thịt nâu (từ phần cánh gà, đùi gà và chân gà). Hàm lượng giá trị dinh dưỡng của ức gà sau khi đã nấu chín, đã loại bỏ da, xương bao gồm cực kỳ nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g ức gà chứa:

  • 100g ức gà chứa 165 calo
  • Nước: 65.26g
  • Chất béo (fat): 3.57g
  • Tinh bột (Carb): 0g
  • Chất đạm (Protein ức gà): 31.02g

Ức gà là bộ phận cung cấp protein, cùng các nguồn dưỡng chất tốt như Phosphorus, Niacin Selen và Vitamin… Những thành phần dinh dưỡng của ức gà cực kỳ tốt và rất đầy đủ của các axit amin thiết yếu cho cơ thể chúng ta, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

30-cach-che-bien-uc-ga-an-kieng-giam-can

2. Tại sao tập gym lại ăn ức gà?

Chính nhờ có chứa lượng protein ức gà vô cùng dồi dào mà ăn ức gà sẽ giúp người giảm cân no lâu hơn, quá trình để chuyển hóa và tiêu hao protein cũng mất nhiều hơn. Từ đó ngăn chặn được những cơn đói giữa buổi và giúp người giảm cân kiểm soát việc ăn uống tốt hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

Giảm cân nhưng vẫn khỏe mạnh và đặc biệt là cơ thể không bị sồ sề mà trở lên săn chắc là điều mà bất kỳ người giảm cân nào cũng đều mong muốn. Ức gà giàu protein, ít chất béo giúp bạn tăng cường đốt mỡ, tăng cơ nạc an toàn, lành mạnh và làm săn chắc cơ thể. Tất nhiên, khi cơ thể bổ sung đủ protein, cơ bắp sẽ càng phát triển hơn.

3. Tại sao ăn ức gà giảm cân?

Ức gà chứa khoảng 165 calo, calo trong ức gà khá thấp nhưng ức gà là thực phẩm giàu protein và dưỡng chất n

1