30+ món ngon từ thịt lợn cực ngon – lạ miệng lại dễ làm

CEO Hạnh David
Thịt lợn đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Với sự giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý, thịt lợn trở thành một trong những món ngon...

Thịt lợn đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Với sự giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý, thịt lợn trở thành một trong những món ngon mỗi ngày được ưa thích. Tuy nhiên, nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với cách chế biến thịt lợn thông thường, dưới đây là những công thức độc đáo để bạn có thêm nhiều món ngon từ thịt lợn hấp dẫn.

Các món ăn ngon từ thịt lợn dễ làm

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa là một món ngon miệng và thú vị. Bạn chỉ cần cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ, ướp với trứng, rượu, muối và ướp khoảng 20 phút. Tiếp theo, bạn lăn thịt qua bột ngô và chiên cho đến khi vàng giòn. Khi thịt đã chín, xào hành tây, cà chua, dứa và thịt chiên cùng. Cuối cùng, nêm gia vị và tắt bếp.

các món ăn ngon từ thịt lợn chiên giòn xốt dứa Ảnh: Internet

Thịt lợn hầm hạt dẻ

Thịt lợn hầm hạt dẻ là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Khi chế biến, bạn hầm thịt lợn cùng với hạt dẻ, cà rốt và gia vị trong một thời gian ngắn. Món ăn này rất phù hợp để thưởng thức trong những ngày trời lạnh.

các món từ thịt lợn hầm hạt dẻ Ảnh: Internet

Thịt lợn cuộn măng nấm

Thịt lợn cuộn măng nấm là một món ngon đơn giản, giàu chất dinh dưỡng và dễ làm. Bạn chỉ cần cắt thịt lợn thành miếng mỏng, trải thịt lên khay phẳng, xếp lần lượt măng luộc, nấm ngọc châm và hành lá vào cuộn tròn. Sau đó, chiên cho đến khi chín vàng. Khi thưởng thức, nên chuẩn bị nước xốt dầu hào để món ăn thêm phần đậm vị.

món ngon với thịt lợn cuộn măng nấm Ảnh: Internet

Thịt lợn nướng riềng mẻ

Thịt lợn nướng riềng mẻ là một món ăn ngon và phổ biến, phù hợp để ăn kèm với cơm hay bún. Thịt lợn được ướp với các gia vị như mắm tôm, nước mắm, đường, dầu ăn, bột nghệ, riềng, mẻ và hành lá trong khoảng 1 giờ để thấm. Sau đó, thịt được nướng trên than hồng cho đến khi chín vàng thơm.

5 món ngon từ thịt lợn nướng riềng mẻ Ảnh: Internet

Thịt lợn kho mật mía

Thịt lợn kho mật mía là một món ngon thơm ngon và ấm cúng cho bữa cơm. Thịt lợn được ướp với các gia vị như gừng, sả, tỏi, ớt, mật mía và nước mắm trong 3 tiếng để thấm. Sau đó, thịt được nấu trong nước mía cho đến khi nước kẹo lại.

các món chế biến từ thịt lợn kho mật mía Ảnh: Internet

Thịt lợn kho tàu

Thịt lợn kho tàu là một món ăn quen thuộc và được nhiều người biết đến. Để có món thịt kho tàu ngon mềm, bạn cần chọn thịt có cả nạc và mỡ. Sau khi ướp thịt, bạn kho thịt trên lửa nhỏ để thịt mềm và thấm gia vị.

các món ăn chế biến thịt lợn kho tàu Ảnh: Internet

Thịt lợn rán ngũ vị hương

Thịt lợn rán ngũ vị hương là một món ngon đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần tẩm ướp thịt với ngũ vị hương và các gia vị khác, sau đó rán cho đến khi vàng. Món ăn này rất phù hợp cho những ngày bận rộn nhưng vẫn muốn có món ăn ngon.

món ngon mỗi ngày từ thịt lợn rán ngũ vị hương Ảnh: Internet

Thịt lợn xào sả ớt

Thịt lợn xào sả ớt có mùi thơm đặc trưng của sả và ớt, kết hợp với các gia vị khác để tạo nên một bữa cơm ngon và đậm đà hơn. Thịt lợn được ướp với muối, tiêu, dầu hào, sả và ớt, sau đó xào trên lửa để thịt chín mềm. Cuối cùng, bạn cho hành lá vào và tắt bếp.

các món làm từ thịt lợn xào sả ớt Ảnh: Internet

Món ngon dễ làm từ thịt lợn

Thịt lợn xào lăn

Món ngon từ thịt lợn xào lăn sẽ mang đến một bữa ăn ngon và lạ miệng hơn với miếng thịt thơm lừng, vị béo của nước cốt dừa và hương vị của cà ri.

món ngon dễ làm từ thịt lợn xào lăn Ảnh: Internet

Thịt lợn áp chảo mật ong

Các món ngon từ thịt lợn sẽ thêm phần hấp dẫn khi chế biến cùng mật ong và các gia vị khác như xì dầu, dầu hào và hành tỏi.

món ngon cuối tuần từ thịt lợn áp chảo mật ong Ảnh: Internet

Thịt lợn nấu đông

Bạn có thể thưởng thức món thịt lợn nấu đông bất kỳ lúc nào muốn thưởng thức hương vị đậm đà của thịt chân giò và mộc nhĩ. Món này thường được ăn kèm với dưa cải và hành muối.

thịt lợn nấu đông ngon nhất Ảnh: Internet

Thịt lợn hấp giấy bạc

Thịt lợn hấp giấy bạc là một món ăn hấp dẫn và cách làm rất đơn giản. Thịt lợn sẽ thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng hơn khi hấp trong giấy bạc.

món ăn đơn giản từ thịt lợn hấp giấy bạc Ảnh: Internet

Món ngon cuối tuần từ thịt lợn

Thịt lợn xào chua ngọt

Thịt lợn xào chua ngọt là một món ngon và thơm ngon với hương vị chua chua, ngọt ngọt và miếng thịt mềm, ngấm đều gia vị.

những món ăn ngon từ thịt lợn xào chua ngọt Ảnh: Internet

Thịt lợn hầm thuốc Bắc

Sự pha trộn giữa thịt lợn và các loại thuốc Bắc tạo nên món ăn ngon và bổ dưỡng với hương vị đặc trưng của thuốc Bắc như táo tàu, nhân sâm, hạt sen và thục địa.

món ngon mùa hè từ thịt lợn hầm thuốc Bắc Ảnh: Internet

Thịt lợn hấp sả

Thịt lợn hấp sả có mùi thơm đặc trưng của sả cùng vị dai ngọt và thấm đẫm gia vị, là món ngon đơn giản nhưng rất hấp dẫn.

món ngon từ thịt lợn mông hấp sả Ảnh: Internet

Món ăn lạ miệng từ thịt lợn

Thịt lợn gác bếp

Thịt lợn gác bếp hay thịt lợn sấy Tây Bắc là một đặc sản nổi tiếng với hương vị độc đáo, không giống với bất kỳ món ăn nào khác.

các món âu từ thịt heo gác bếp Ảnh: Internet

Thịt lợn hun khói

Thịt lợn hun khói là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng để làm bánh mì hoặc sandwich cho bữa sáng.

cách chế biến món ăn từ thịt lợn hun khói Ảnh: Internet

Thịt lợn ngâm giấm

Thịt lợn ngâm giấm có vị chua ngọt hài hòa và thơm ngon. Món ăn này thường được dùng kèm với rau sống, bún và cuốn bánh tráng.

món ngon từ thịt ba chỉ lợn ngâm giấm Ảnh: Internet

Thịt lợn xốt tiêu đen

Thịt lợn xốt tiêu đen là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối với hương vị ngon miệng và đầy đặn.

các  <a href='http://annamrestaurant.vn/thuc-don-dai-tiec-30-mon-ngon-dai-tiec-don-gian-de-lam-a2430.html' title='món ngon đãi tiệc' class='hover-show-link replace-link-2965'>món ngon đãi tiệc<span class='hover-show-content'></span></a>  từ thịt heo xốt tiêu đen Ảnh: Internet

Món ngon từ thịt lợn mang đến sự phong phú và đa dạng cho bữa ăn của bạn. Chọn những món ăn phù hợp với sở thích và tận hưởng những hương vị độc đáo mà thịt lợn mang lại.

1