Reviews

Bật Mí 12 Món Ăn Mặn Cho Ngày Nắng Nóng - Gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn mùa hè!

CEO Hạnh David

Việc tìm kiếm những món mặn giàu dinh dưỡng, thanh mát cho bữa cơm hàng ngày trong những ngày nắng nóng là rất quan trọng. Dưới đây là gợi ý các món ăn mặn cho...

Việc tìm kiếm những món mặn giàu dinh dưỡng, thanh mát cho bữa cơm hàng ngày trong những ngày nắng nóng là rất quan trọng. Dưới đây là gợi ý các món ăn mặn cho ngày nắng nóng bạn có thể tham khảo. Hãy cùng khám phá!

Thịt bò xào hoa thiên lý - Hương vị dân dã và mộc mạc

Món thịt bò xào hoa thiên lý là một món ăn mặn bổ dưỡng dành cho những ngày nắng nóng. Sự kết hợp giữa thịt bò mềm dai cùng với hoa thiên lý giòn ngọt sẽ mang lại hương vị dân dã và mộc mạc khiến ai cũng phải thích thú. Bạn có thể chế biến món này bằng cách xào thịt bò và bông thiên lý hoặc nấu thành canh. Đảm bảo khẩu vị thêm phần đa dạng.

Bò xào hoa thiên lý - món ăn bổ dưỡng trong ngày nắng nóng

Bò cuốn lá lốt - Hương vị đậm đà và thơm ngon

Ngoài cách chế biến thông thường, bạn có thể thử biến tấu thịt bò thành món bò cuốn lá lốt hấp dẫn. Sau khi cuốn thịt bò vào lá lốt, bạn có thể nướng, chiên hoặc hấp tùy thích. Mỗi cách chế biến đều mang lại hương vị đậm đà. Bạn có thể kết hợp bò cuốn lá lốt với bún, rau sống, đậu phộng, chuối xanh và nước chấm chua ngọt để tăng thêm sự mới lạ và kích thích vị giác.

Bò cuốn lá lốt thơm ngon và đậm vị

Sườn xào chua ngọt - Hương vị chua chua ngọt ngọt

Với hương vị chua chua ngọt ngọt, sườn xào chua ngọt là một món ngon tuyệt vời trong những ngày nắng nóng. Cách thức làm đơn giản, bạn chỉ cần chặt nhỏ sườn và luộc sơ. Sau khi để ráo nước, ướp sườn và đảo cháy cạnh. Tiếp theo, bạn pha nước sốt chua ngọt gồm nước lạnh, dấm ăn, nước ép táo, dầu ăn và đường. Cuối cùng, đảo qua đảo lại đến khi sườn ngấm đều nước sốt là đã có món ăn mặn cho ngày nắng nóng ngon lành.

Sườn xào chua ngọt - Kích thích vị giác vào những ngày hè

Trứng đúc đậu phụ - Món bổ dưỡng cho gia đình

Trứng đúc đậu phụ là một món ăn mặn mùa hè cải thiện bữa cơm cho gia đình. Trộn đều trứng, đậu phụ, hành lá, tôm khô thái nhỏ và một ít hạt mè rang. Bạn có thể hấp món ăn này bằng nồi hấp hoặc lò vi sóng. Sau khoảng 20 phút, bạn sẽ có món trứng đúc đậu phụ thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn mặn cho ngày nắng nóng, hãy làm ngay trứng đúc đậu phụ nhé.

Trứng đúc đậu phụ - Thơm ngon và bổ dưỡng

Mực hấp nhồi thịt - Bổ sung đạm cho bữa ăn

Mực hấp nhồi thịt là một món ăn tuyệt vời để bổ sung đạm trong bữa ăn trong những ngày nắng nóng. Lựa chọn mực tươi để món ăn không bị tanh và thơm ngon hơn. Trộn thịt băm nhỏ cùng với nấm hương, mộc nhĩ và chút gia vị, sau đó nhồi vào mực. Hấp chính mực, sau đó cắt thành các miếng tròn. Bạn có thể kết hợp mực nhồi thịt với sốt cà chua hoặc chiên tùy thích để biến tấu món ăn mặn ngày hè.

Mực nhồi thịt sốt cà - Món ăn mặn cho ngày nắng nóng

Trứng hấp đậu hũ - Món ngon mát giải nhiệt

Trứng hấp đậu hũ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trong những ngày oi bức. Đậu hũ không chứa cholesterol và ít calo, mang lại cảm giác mát mẻ, giải nhiệt và thải độc tốt. Kết hợp đậu hũ với trứng giàu protein trong thực đơn món mặn hàng ngày sẽ đem đến một bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình. Hãy thêm ngay trứng hấp đậu hũ vào danh sách các món ăn mặn cho ngày nắng nóng.

Trứng hấp đậu hũ - Giải nhiệt cho những ngày hè

Thịt kho củ cải - Món ngon thơm ngon hơn

Thịt kho là món ăn phổ biến, nhưng khi ăn thường xuyên, dễ ngán. Để món ăn không bị ngán, bạn có thể thêm củ cải mát giòn và thơm ngon. Sau khi sơ chế, bạn thái thịt và củ cải thành miếng vuông vừa ăn. Đầu tiên, cho thịt vào và đảo chảo đến khi thịt săn lại. Tiếp theo, hãy cho gừng và tỏi vào xào cùng thịt. Sau đó, nêm nếm gia vị và cho củ cải vào nấu khoảng 10 phút cho đến khi chín mềm. Bạn đã hoàn thành món thịt kho củ cải, một món ăn mặn cho ngày nắng nóng thêm tươi mát.

Thịt kho củ cải - Món ăn mặn mùa hè

Thịt rim - Kích thích vị giác

Trong những ngày oi bức, không gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức miếng thịt lợn dai giòn ngấm gia vị kèm cơm trắng. Thịt rim là một món ăn mặn cho ngày nắng nóng dễ thực hiện. Thịt sau khi sơ chế, hãy cắt thành miếng vừa ăn. Dập dập vài củ hành, sau đó cho thêm nước mắm, đường, tiêu xay và khuấy đều. Bắt chảo dầu nóng, cho thịt vào rang cho đến khi cháy các cạnh. Tiếp theo, cho hỗn hợp sốt vào rim là xong.

Thịt rim - Món ăn mặn ngày hè thơm ngon

Vịt om sấu - Xóa tan cảm giác chán ăn

Vịt om sấu là món ăn không thể thiếu trong danh sách các món ăn mặn cho ngày nắng nóng. Vịt om sấu kết hợp hoàn hảo giữa vị chua nhẹ của sấu và sự ngọt dai của thịt vịt. Xào sơ thịt vịt với sả, hành tỏi băm nhỏ và tiêu. Khi thịt săn lại, đổ nước sôi vào ngập vịt. Nấu cho thịt vịt mềm và nêm thêm gia vị, đến khi vịt chín thì cho khoai vào om lửa nhỏ đến khi vịt chín nhừ. Vịt om sấu sẽ là một món ăn mặn xóa tan cảm giác chán ăn trong các ngày hè nóng bức dành cho gia đình bạn.

Vịt om sấu - Xóa tan cảm giác chán ăn trong các ngày hè

Canh bí nấu tôm - Món ăn mát lành

Canh bí nấu tôm là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trong những ngày nắng nóng. Nguyên liệu món ăn khá đơn giản gồm bí và tôm khô. Sau khi sơ chế, bạn hãy cắt bí thành những miếng vừa ăn. Tiếp đến, cho bí và tôm khô vào nồi nấu chín, nêm nếm thêm gia vị và múc ra tô là đã có một món ăn mát lành.

Canh bí nấu tôm - Món ăn mát lành

Canh chua cá lóc - Chất dinh dưỡng cho sức khỏe

Canh chua cá lóc, còn gọi là canh chua cá quả, là một món ăn không thể thiếu trong danh sách các món ăn mặn cho ngày nắng nóng. Canh chua cá lóc gồm các nguyên liệu như cà chua, giá đỗ, đậu bắp, thơm, me chua, rau mùi và rau ngổ. Đầu tiên, bạn hãy phi thơm hành tỏi, sau đó cho cá vào đảo nhẹ để khử mùi tanh. Sau đó, cho nước lọc và nước me chua vào nấu. Cuối cùng, nêm nếm gia vị và cho các loại rau vào là xong. Canh chua cá lóc không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng, ít mỡ, nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin.

Canh chua cá lóc - Món ăn thơm ngon tốt cho sức khỏe

Gà xé phay - Hương vị chua ngọt kích thích vị giác

Nếu đã chán ngán với món gà nấu cháo, gà luộc, hãy thử ngay công thức làm gà xé phay. Gà xé phay, hay còn được gọi là nộm gà xé phay, nổi bật với hương vị chua ngọt kích thích vị giác. Nguyên liệu chính của món ăn này là gà xé, giá đỗ, rau răm và hành tây. Đều là những nguyên liệu thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể và đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết. Hãy thêm gà xé phay vào thực đơn món ăn mặn cho ngày nắng nóng.

Gà xé phay - Hương vị chua ngọt kích thích vị giác

Đó là gợi ý về 12 món ăn mặn cho ngày nắng nóng mà bạn có thể dễ dàng làm. Hy vọng những món ăn này sẽ đổi vị cho bữa ăn của bạn và mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Hãy thử và khám phá!

1