Reviews

Cách rang nhộng tằm với lá chanh - Món ăn đặc biệt của người Hà Nội

CEO Hạnh David

Nhộng tằm rang lá chanh bùi béo ngon tuyệt, được người Hà Nội hay làm mỗi mùa hè, tới mức ăn là ghiền và ghi dấu ấn đặc biệt cho những người con Hà Nội...

Nhộng tằm rang lá chanh bùi béo ngon tuyệt, được người Hà Nội hay làm mỗi mùa hè, tới mức ăn là ghiền và ghi dấu ấn đặc biệt cho những người con Hà Nội xa xứ.

Nhộng tằm rang hành, lá chanh đặc biệt của người Hà Nội

Nhộng tằm, một món ăn ngon, giàu chất đạm, thường được dùng trong các bữa ăn gia đình ở Hà Nội, đặc biệt là trong mùa hè. Cách rang nhộng tằm của người Hà Nội cũng có những bí quyết riêng.

Theo một Việt kiều gốc Hà Nội, ông Tuệ Phong, mẹ ông thường chọn những mớ nhộng tằm vàng tươi ở chợ, rửa sạch và để ráo. Sau đó, cho nhộng vào một chảo rang khô với một chút muối. Khi nhộng săn lại và ra hết nước, thơm mùi nhộng và bắt đầu nhảy lách tách trong chảo, bà mới cho thêm thìa mỡ lợn.

Bà tiếp tục đảo đều cho nhộng tằm ngấm mỡ thì nhanh tay nêm thêm chút nước mắm và đường, rồi thêm hành thái và hạt tiêu. Cuối cùng, trút ra đĩa và rắc thêm vài lá chanh thái thật nhỏ - là thành món ngon của người Hà Nội.

Nhộng tằm được coi là thực phẩm sạch, dùng làm thức ăn phổ biến. Ảnh internet.

Nhộng tằm thực phẩm sạch, dễ tiêu hóa

Nhộng tằm chính là con tằm nhả tơ, loại côn trùng được coi là thực phẩm sạch và dùng làm thức ăn phổ biến. Món nhộng tằm rang có hương vị béo bùi đặc trưng, rất bổ dưỡng, dễ ăn, nhẹ bụng, dễ tiêu hoá - đặc biệt là với trẻ con.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhộng tằm chứa nhiều nước, protid, lipid và cung cấp nhiều dinh dưỡng như vitamin và chất khoáng. Với vị béo bùi đặc trưng và hàm lượng canxi cao, nhộng tằm còn được dùng trong y học cổ truyền để cải thiện sức khỏe.

Món nhộng tằm rang hành, lá chanh

Cách làm nhộng tằm rang lá chanh bùi béo ăn là ghiền

Sau đây là cách làm món nhộng tằm rang lá chanh được nhiều người ưa chuộng.

Nguyên liệu:

  • Nhộng tằm tươi 200gr
  • Lá chanh 10 lá, hành lá tươi 2 nhánh
  • Gia vị: Dầu ăn 1 muỗng, nước mắm 2 muỗng cà phê, một xíu muối

Cách làm nhộng tằm rang lá chanh:

  1. Nhộng tằm mua về cho vào nồi nước sôi chần sơ 2 phút, rồi đổ ra rổ để ráo.
  2. Rửa sạch lá chanh và thái chỉ (có thể để nguyên lá để bày cho đẹp).
  3. Làm nóng chảo, đổ nhộng tằm vào rang đều. Khi nhộng tằm rang phát ra tiếng lào xào, lách tách là nhộng đã đủ chín. Nêm 1 muỗng dầu ăn, nước mắm và rang thêm vài phút đến khô.
  4. Thêm hành lá xắt nhỏ và lá chanh vào chảo, đảo nhanh tay và trút ra đĩa.

Món nhộng tằm rang lá chanh với hành tươi và mùi lá chanh thơm ngát, lan tỏa là món ăn ngon đổi bữa cho những ngày hè nóng nực. Ăn kèm với cơm trắng, canh rau hoặc rau muống luộc đánh dấm sấu, sẽ thực sự tuyệt vời.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

1