Reviews

Thịt trâu lá Trơng – Một trong "20 món ăn mới lạ" của Việt Nam ở Quảng Trị

CEO Hạnh David

Quảng Trị không chỉ nổi tiếng với di tích lịch sử hấp dẫn mà còn có đặc sản thơm ngon khiến du khách mê mẩn. Trong những món ẩm thực đặc sắc của Quảng Trị,...

Quảng Trị không chỉ nổi tiếng với di tích lịch sử hấp dẫn mà còn có đặc sản thơm ngon khiến du khách mê mẩn. Trong những món ẩm thực đặc sắc của Quảng Trị, không thể không nhắc đến món "Thịt trâu lá Trơng" - một món ăn độc đáo và đặc biệt. Vị ngọt của thịt trâu hòa quyện cùng vị cay và mùi thơm đặc trưng của lá trơng tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên.

Thịt trâu lá Trơng

Món ăn này đã được xếp hạng trong danh sách "20 món ăn ngon và mới lạ" do tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập theo Bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam số 074/KLVN-TOP/2016.

Nhiều món chế biến từ thịt trâu

Thịt trâu có thể được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, xào, nhúng mẻ, lẩu... Khi kết hợp với lá trơng, món ăn trở nên độc đáo và lạ lẫm, gây ấn tượng sâu sắc với thực khách. Theo chia sẻ của Chị Nguyễn Thị Huế - Chủ nhà hàng Đặc sản thịt trâu Sóng Chiều, lá trơng là loại lá chỉ có ở Quảng Trị, mang mùi thơm và vị cay đặc trưng. Khi kết hợp với thịt trâu, tạo nên một hương vị thơm độc đáo. Loại thịt trâu được chọn là những con trâu non, nên thịt mềm, ngọt và mỗi món có hương vị riêng biệt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt từ thịt mềm, kết hợp với vị cay và mùi thơm của lá trơng, tạo nên một hương vị khó quên.

Xác lapah giá trị Top Việt Nam

Trong danh sách thực đơn thịt trâu lá Trơng ở Quảng Trị, có 2 món chính mà hầu như du khách nào đến đây cũng muốn thưởng thức: món thịt trâu nướng và món thịt trâu xào lá Trơng.

Món thịt trâu nướng

Thịt trâu được thái thành từng miếng nhỏ, sau đó được ướp gia vị và để thấm khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó, đặt thịt trâu lên lá lốt và nướng trên bếp than hồng cho đến khi lá lốt cháy và thịt chuyển sang màu nâu. Sau khi nướng chín, thịt được thái thành lát mỏng, trang trí bằng rau cải, lá trơng và tiêu ớt xanh. Món thịt trâu nướng có vị ngọt từ thịt mềm, hòa quyện với vị cay và mùi thơm đặc trưng của lá trơng, tạo nên một hương vị phức tạp và độc đáo.

Món thịt trâu xào lá trơng

Thịt trâu được thái mỏng, ướp gia vị tiêu ớt và tỏi. Sau đó, phi tỏi trong dầu nóng, thêm thịt trâu và xào chín. Tiếp theo, thêm dầu và hành tây vào xào, khi hành tây chín thì cho thịt trâu và lá trơng vào và xào thêm 3 đến 5 phút. Món thịt trâu xào lá trơng có vị cay nhẹ kết hợp với thịt trâu ngọt, tạo nên một hương vị độc đáo và thơm ngon.

Khi đến Quảng Trị, hãy thưởng thức món "Thịt trâu lá trơng". Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn, chợ Đông Hà, tham quan Thành Cổ Quảng Trị và thả hoa trên Bến Hoa Đăng để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập dân tộc. Du lịch trải nghiệm ẩm thực kết hợp với tham quan tuyến du lịch DMZ sẽ giúp quảng bá Quảng Trị nhiều hơn, từ con người đến ẩm thực. Hãy dành thời gian để thưởng thức món "Thịt trâu lá trơng" này khi ghé thăm Quảng Trị.

1