Bún Chả Cá Ông Tạ Nguyễn Tri Phương: Một hương vị Đà Nẵng đích thực

CEO Hạnh David
Bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng là quán bún chả cá gia truyền. Nằm trong danh sách các địa điểm quán ngon Đà Nẵng, quán này đã trở thành một địa chỉ nổi tiếng...

bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng là quán bún chả cá gia truyền. Nằm trong danh sách các địa điểm quán ngon Đà Nẵng, quán này đã trở thành một địa chỉ nổi tiếng không chỉ đối với người dân Đà Nẵng mà còn với du khách. Dù đã tồn tại trong nhiều năm, bún chả cá ông Tạ vẫn giữ được hương vị truyền thống đặc biệt. Hãy để Hoàng Việt Travel giới thiệu thêm về quán cho bạn.

1. Quán bún chả cá Ông Tạ Đà Nẵng ở đâu?

  • Cơ sở 1: 113A Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cơ sở 2: 434 Nguyễn Tri Phương, P. Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa:

  • Cơ sở 1: 06:00 - 21:00
  • Cơ sở 2: 06:30 - 22:00

Giá: 30.000đ - 75.000đ

Món bún chả cá là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng. Khi đi dạo quanh thành phố, bạn dễ dàng bắt gặp cảnh người dân Đà Nẵng ngồi thưởng thức tô bún chả cá. Món ăn này cũng có mặt ở nhiều vùng miền khác, nhưng ở Đà Nẵng, nó có hương vị và màu sắc riêng biệt.

ăn bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng Ảnh: Bún chả cá Đà Nẵng

Nồi nước dùng của bún chả cá ông Tạ trên những điểm du lịch Đà Nẵng tại quán tỏa mùi thơm phức, thu hút bất cứ ai đi ngang qua. Nước dùng tuyệt hảo này được ninh từ xương cá, xương heo, bắp cải và bí đỏ, tạo nên vị ngọt tự nhiên. Đặc biệt, mắm ruốc là thứ gia vị làm dậy lên hương vị của cả nồi nước dùng.

Một phần bún chả cá bao gồm nắm bún trắng chan đầy nước dùng thơm phức. Kèm theo đó là rau bắp cải, bí đỏ hầm cùng những miếng chả chiên vàng hấp dẫn. Khi thưởng thức tô bún chả cá, bạn sẽ bị quyến rũ bởi hương vị đậm đà, thơm của mùi dầu điều.

ẩm thực đà thành Ảnh: Gia vị ăn kèm bún chả cá ông Tạ

Đến đây, bạn có thể thưởng thức bún kèm mắm ruốc, rau xà lách, diếp cá và hành ngâm chua, tạo nên một món ăn hoàn hảo. Quán bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua.

2. 3 điều đặc biệt chỉ có tại quán Ông Tạ ở Đà Nẵng

Bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng có những bí quyết và cách chế biến riêng. Điều đầu tiên là quán tự làm chả cá, đảm bảo sạch sẽ và chất lượng hơn. Các con cá tươi được mua về và lọc xương kĩ càng.

Điểm nhấn thứ hai là ở nước hầm ăn bún. Xương cá được sử dụng để hầm nước dùng ngọt thanh của hải sản. Thịt cá được nêm gia vị cùng với hành tỏi, băm nhuyễn và quết thành mịn.

ông tạ đà nẵng Ảnh: Tô bún chả cá của quán ông Tạ đầy ắp chả

Sau khi được tạo hình, các miếng chả sẽ được chiên vàng, trông rất hấp dẫn. Nhờ vậy, thịt cá sẽ dai ngon hơn và không bị bở. Nếu bạn không thích ăn chả cá chiên, quán cũng có chả cá hấp.

Nhờ cách xử lý công phu, bún chả cá ở đây như chả cá thu, thác lác, cá ngừ đều giữ được vị tươi giòn. Kết hợp với nước dùng đậm đà, có mùi mắm ruốc, tô bún ông Tạ Đà Nẵng có hương vị khó quên.

ẩm thực đà thành Ảnh: Gia vị ăn kèm bún chả cá ông Tạ

3. Review quán bún chả cá Ông Tạ Đà Nẵng

Dưới đây là những đánh giá và khen ngợi từ khách hàng, bạn có thể tự đến quán để trải nghiệm món ăn này.

Điểm đáng chú ý là cơ sở Nguyễn Chí Thanh được đánh giá không cao bằng cơ sở Nguyễn Tri Phương, mặc dù cả hai quán cùng thuộc quyền sở hữu của ông Tạ. Nếu có cơ hội, hãy ghé thử quán Ông Tạ Đà Nẵng để cảm nhận món ăn này. Một khách hàng đã chia sẻ: "Quán này đi ngang thấy bắng khách không dám vào ăn. Nhân now có giảm giá mình ship ăn thử thì thất ngon như ở Nguyễn Chí Thanh. Chả cá nhiều."

Một khách hàng khác: "Đợt mình hay ăn ở Nguyễn Chí Thanh, nay thấy quán ở Nguyễn Tri Phương gần nhà nên ghé thử. Không gian quán mát mẻ, sạch sẽ. Bún ngon, vừa miệng. Chả cá ok lắm luôn. Có dĩa rau xanh nữa. Chị bán bún có tâm. Tô hình như 25k no lắm luôn. Nói chung là vẫn hài lòng từ trước tới giờ. Mà không hiểu sao bún ngon buổi trưa quán lại hơi vắng khách. Sẽ quay lại."

Món bún chả cá ở Đà Nẵng là một món ngon mang đậm nét văn hóa của người dân và bạn không thể bỏ qua. Quán bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng chính là điểm đến hấp dẫn. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và luôn ấm bụng.

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều được tham khảo từ nguồn Internet.

1