Chuối chín làm món gì? Sáng tạo thực đơn với 5 món ăn từ chuối chín cực ngon, cực dễ

CEO Hạnh David
Chuối là một trong những loại trái cây mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà lại dễ ăn với hương vị ngọt thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà có quá nhiều...

Chuối là một trong những loại trái cây mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà lại dễ ăn với hương vị ngọt thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà có quá nhiều chuối chín cùng lúc ăn không xuể hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn đổi vị món tráng miệng cho gia đình, hãy tham khảo công thức những món ăn biến tấu từ trái chuối cực hay ho dưới đây.

Từ kem chuối mát lạnh, chuối hấp ngọt ngào đến bánh chuối yến mạch healthy,... 5 món ăn hấp dẫn, dễ làm dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi chuối chín làm món gì ngon. Hãy cùng khám phá nhé!

Chuối chín làm món gì? Gợi ý 5 công thức ngon từ chuối chín

Kem chuối

Cách đơn giản và nhanh nhất để "xử lý" những nải chuối chín là bắt tay vào bếp làm ngay món kem chuối mát lạnh bằng máy xay sinh tố. Đây là món ăn vặt vô cùng quen thuộc với nhiều người ở các thế hệ khác nhau. Sự kết hợp giữa chuối chín, sữa tươi, nước cốt dừa béo ngậy và đậu phộng rang thơm nức sẽ cho thành phẩm cực kỳ hấp dẫn, ngay cả những người khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngon.

Chuối chín làm món gì 2 Caption: Kem chuối mát lạnh

Chè chuối

Nếu đang "vắt óc" suy nghĩ chuối chín làm món gì vừa ngon vừa dễ, hãy thử chế biến chè chuối bột báng dẻo mềm béo ngậy. Đây là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích. Với những nguyên liệu đơn giản như chuối chín, bột báng, nước cốt dừa, bạn có thể tạo ra một món chè thơm ngon, mềm mịn.

Chuối chín làm món gì 3 Caption: Chè chuối bột báng dẻo mềm béo ngậy

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là một món ăn lý tưởng để thưởng thức vào mùa đông lạnh. Sự kết hợp giữa gạo nếp, nước cốt dừa và chuối chín làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn chỉ cần có những nguyên liệu đơn giản như chuối chín, bột báng và lá chuối để tạo ra một món chuối nếp nướng ngon miệng.

Chuối chín làm món gì 6 Caption: Chuối nếp nướng truyền thống

Bánh chuối hấp cốt dừa

Bánh chuối hấp cốt dừa từ bột gạo sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bữa xế nếu bạn chưa biết chuối chín làm món gì ngon. Hãy thực hiện theo các bước đơn giản để tạo ra một món bánh chuối thơm ngon với lớp cốt dừa béo ngậy.

Chuối chín làm món gì 7 Caption: Bánh chuối hấp cốt dừa

Bánh chuối yến mạch

Với những trái chuối đã chín thâm, không còn trắng đẹp, hãy thử công thức bánh chuối yến mạch. Món ăn này không chỉ giúp "giải quyết" chuối chín mà còn cực kỳ lành mạnh. Bạn có thể thêm vào thực đơn healthy của mình. Hãy tham khảo cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu và thực hiện ngay nhé.

Chuối chín làm món gì 10 Caption: Bánh chuối yến mạch

Tạm kết Trên đây là 5 công thức đơn giản nhất giúp bạn trả lời câu hỏi chuối chín làm món gì. Ngoài những món dễ làm trên, bạn cũng có thể thoải mái sáng tạo thêm nhiều công thức khác từ chuối chín như bánh chuối phô mai, chuối phủ kem lá dứa, chuối xào dừa,...

1