Đến đâu nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Khám phá những bãi biển đẹp miền Bắc

CEO Hạnh David
Khu du lịch Bãi Cháy - Trung tâm hoạt động vui chơi Khu du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 140km, một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tham gia...

Khu du lịch Bãi Cháy - Trung tâm hoạt động vui chơi

Khu du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 140km, một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tham gia các hoạt động vui chơi và trải nghiệm địa điểm đông người, náo nhiệt. Bãi biển Bãi Cháy là điểm đến lý tưởng cho cả gia đình với nước biển trong xanh, sóng nhỏ phù hợp cho cả những gia đình có con nhỏ. Hơn nữa, đây cũng là bãi biển nhân tạo lớn nhất và đẹp nhất ở miền Bắc. Thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm tốt nhất để đến Bãi Cháy với trời nắng nhẹ, bãi cát trắng và biển trong xanh.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để đi tham quan Bãi Cháy Ảnh: Internet

Đến Bãi Cháy, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc tàu hỏa. Từ TP Hồ Chí Minh, nếu muốn thuận tiện và nhanh chóng nhất, bạn nên mua vé máy bay đến Quảng Ninh. Sau khi đến Bãi Cháy, để tiện lợi cho việc đi lại và tham quan, bạn có thể thuê xe đạp, xe đạp điện với giá 20.000 VNĐ/giờ và xe máy với giá từ 50.000 - 100.000 VNĐ/chiếc một ngày. Nếu bạn không tự lái xe, có thể sử dụng dịch vụ grab hoặc taxi để di chuyển trong khu vực.

Đặc sản ở Bãi Cháy là những món ngon đặc trưng như bún bề bề, bún cù kỳ Bãi Cháy, bánh cuốn chả mực, bánh gật gù, bún xào ngán, ngán biển, cháo hàu sữa, cháo hà, gà đồi Tiên Yên, sam biển, cà sáy Tiên Yên, chả mực, các loại ốc biển... Ngoài ra, có nhiều địa chỉ ăn sáng ngon như Ẩm thực làng chài, Phố ẩm thực Giếng Đồn, Khánh Tuyền, Bún hải sản Kim Thơm, Bánh cuốn chả mực quán Cây Bàng, chợ đêm Hạ Long, chợ Hạ Long, Vùng làng chài ven sông Chanh, thị trấn Quảng Yên, các khu làng chài ở Hạ Long như Làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng...

Khách sạn và nhà nghỉ ở Bãi Cháy thuộc loại tốt nhất Hạ Long, giá phòng dao động từ 500.000 - 3.000.000 VNĐ/đêm. Một số lựa chọn phổ biến bao gồm River Hotel, Wyndham Legend Halong Hotel, Muong Thanh Grand Bai Chay Hotel, Saigon Halong Hotel, Palette Collector's Boutique Hotel - Ha Long, Novotel Halong Bay, Starlight Hotel, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long...

Đảo Tuần Châu - Kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng

Bãi biển Tuần Châu cách Hà Nội khoảng 152km và thời điểm từ tháng 3 đến tháng 10 là thời gian phù hợp nhất để đến đây. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một bãi biển trong xanh, nước biển mát lạnh, bờ cát trắng cùng nắng vàng. Đảo Tuần Châu có nhiều villa và resort phù hợp cho gia đình du lịch do không gian yên tĩnh, trong lành và không quá sôi động như khu Bãi Cháy. Bạn có thể thuê nguyên một căn villa trên đảo Tuần Châu để tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cả gia đình bạn có thể thuê nguyên một căn villa trên đảo Tuần Châu Ảnh: Internet

Du lịch Tuần Châu còn ấn tượng với các tour ngủ đêm trên vịnh Hạ Long. Hoạt động qua đêm trên du thuyền và tham quan vịnh Hạ Long tại Tuần Châu sẽ phù hợp nhất với các cặp đôi. Để đến đảo Tuần Châu, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy, mất khoảng 2,5 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn xuất phát từ TP Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía Nam, nên đi bằng máy bay đến Quảng Ninh.

Đảo Tuần Châu có nhiều hoạt động thú vị như tắm biển tại bãi biển nhân tạo dài 5km, chèo thuyền Kayak, lướt ván, moto nước và nhiều hoạt động khác dành cho các teambuilding. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Cung trình diễn nhạc nước đảo Tuần Châu, tham quan Khu vui chơi Tuần Châu Park với nhiều trò chơi thú vị như cầu trượt, xe lửa cổ tích, đĩa bay, tàu lượn siêu tốc, đu quay dây vàng, xiếc thú...

Cô Tô - Địa điểm du lịch mới của giới trẻ

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80km. Với diện tích lên đến 47,3km2, Cô Tô được yêu thích bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Thời điểm tốt nhất để đến đảo Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 5, khi trời không mưa, nắng nhẹ và không có bão.

Bạn nên đến đây vào giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 5 Ảnh: Internet

Để đến Cô Tô, bạn sẽ cần qua hai chặng chính là đến cảng Cái Rồng và sau đó bắt tàu ra đảo Cô Tô. Giá vé tàu cao tốc từ 250.000 VNĐ/lượt và giá vé tàu gỗ từ 95.000 VNĐ/lượt. Trên Cô Tô, bạn sẽ có cơ hội khám phá di tích Đồn Cao, nơi ghi nhận trận đánh quả cảm giữa Đại đội Ký Con và Quân đội Pháp vào đêm 13/11/1945. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp như bãi Nam, bãi Đông, bãi Tàu Đắm, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn...

Quan Lạn - Hòn đảo thơ mộng

Biển Quan Lạn gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ hoang sơ và trong xanh. Đến Quan Lạn, bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường biển hoang sơ và tận hưởng không khí trong lành. Thời điểm tốt nhất để đi du lịch biển Quan Lạn là từ tháng 5 đến tháng 9, khi trời không có mưa và biển trong xanh.

Quan Lạn - nàng thơ của Quảng Ninh Ảnh: Internet

Để đến Quan Lạn, bạn có thể đi tàu từ Cảng Cái Rồng với giá vé cao tốc từ 100.000 VNĐ và tàu gỗ từ 50.000 VNĐ. Tại Quan Lạn, bạn sẽ có cơ hội khám phá bãi đá Móng Rồng rộng đến 40ha và dài khoảng 2km, là điểm chụp ảnh lý tưởng. Ngoài ra, đảo còn có nhiều hoạt động thú vị như tham quan di tích Đồn Cao, khu phố đi bộ Ký Con, dạo chơi trên bãi biển Nam Hải, bãi biển Minh Châu và tham quan hải đăng Quan Lạn.

Nếu muốn tận hưởng lâu hơn, bạn có thể tìm những hometay phù hợp với túi tiền từ 300.000 VNĐ/đêm, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn học sinh, sinh viên.

Bãi biển miền Bắc có vẻ đẹp riêng, đang chờ đón bạn khám phá. Hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và trải nghiệm những bãi biển độc đáo này!

1