Du Lịch Ninh Bình Trong 1 Ngày: Lịch Trình, Địa Điểm, Những Món Ăn Đặc Sản Hấp Dẫn

CEO Hạnh David
Ninh Bình là một thành phố du lịch nổi tiếng, chỉ cách Hà Nội khoảng 100km. Nếu bạn có một ngày rảnh rỗi và muốn thư giãn, hãy thử một chuyến du lịch Ninh Bình...

Ninh Bình là một thành phố du lịch nổi tiếng, chỉ cách Hà Nội khoảng 100km. Nếu bạn có một ngày rảnh rỗi và muốn thư giãn, hãy thử một chuyến du lịch Ninh Bình trong một ngày. Đến Ninh Bình, bạn sẽ được khám phá những điểm đến độc đáo, thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo và tận hưởng không khí yên bình của vùng đất này. Chúng ta hãy cùng khám phá lịch trình chi tiết, địa điểm thú vị và những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Ninh Bình trong một ngày.

1. Giới thiệu về Ninh Bình - Vùng đất của những danh lam thắng cảnh

Ninh Bình được biết đến như mảnh đất Cố Đô, là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đẹp tuyệt vời được tạo nên bởi thiên nhiên. Điểm đến đáng chú ý bao gồm nhà thờ Đá Phát Diệm, chùa Bái Đính, Danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động, Hang Múa và nhiều điểm khác. Mỗi năm, Ninh Bình thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và khám phá. Ngày càng có nhiều lựa chọn du lịch ở Ninh Bình với sự phát triển và chú trọng vào ngành du lịch.

du lich ninh binh Ảnh: @asianplaces

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Ninh Bình trong một ngày

Bạn có thể đến Ninh Bình bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, Ninh Bình lại mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, có hai thời điểm vàng để thưởng thức Ninh Bình:

  • Thời điểm lập Xuân (từ tháng 1 đến tháng 3): Lúc này, thời tiết ở Ninh Bình se lạnh và dễ chịu. Bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng như chùa Bái Đính, Tràng An và Nhà Thờ Đá để trải nghiệm du lịch tâm linh.

  • Thời điểm vào hè (từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm): Các điểm du lịch sinh thái như Tam Cốc Bích Động, đầm Vân Long, rừng Cúc Phương hay Tràng An đều đông nghịt khách. Cánh đồng lúa chín vàng ở Tam Cốc, những cánh bướm trắng tại Cúc Phương sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Nếu bạn không thể đi vào hai thời điểm trên, hãy theo dõi thời tiết Ninh Bình trước khi đi du lịch.

du lich ninh binh Ảnh: @yuu.yenn

3. Cách di chuyển đến Ninh Bình đơn giản và tiện lợi

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100km. Điều này giúp việc di chuyển đến Ninh Bình rất thuận tiện. Ô tô khách, ô tô hoặc xe máy cá nhân được coi là phương tiện lý tưởng để bạn di chuyển trong chuyến du lịch Ninh Bình trong một ngày. Hiện nay, từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn bất kỳ bến xe nào để bắt xe về Ninh Bình. Ngoài ra, cũng có nhiều hãng xe Limousine cao cấp mang khách từ Hà Nội đến Ninh Bình với giá chỉ từ 120.000đ/người.

Quãng đường từ Hà Nội đến Ninh Bình mất khoảng 2 tiếng đi trên cung đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Nếu đi bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân, bạn có thể tha hồ ngắm cảnh hai bên đường.

Chi tiết đường đi tới Ninh Bình trên Google Maps tại đây

du lich ninh binh Ảnh: @hai.vaan

4. Lịch trình du lịch Ninh Bình trong một ngày

Thời gian bạn có để du lịch Ninh Bình chỉ có một ngày. Vì vậy, dưới đây là một số lịch trình du lịch Ninh Bình trong một ngày mà Halo Travel muốn chia sẻ với bạn. Bằng việc tự điều chỉnh, bạn có thể tổ chức lịch trình của mình một cách linh hoạt và chủ động hơn.

Lịch trình 1: Du lịch Ninh Bình - Hoa Lư - Tam Cốc Bích Động

  • 8h00: Điểm đầu tiên bạn sẽ đến là Hoa Lư. Nơi đây có đền thờ Vua Đinh và vua Lê nổi tiếng. Tham quan, khám phá, ngắm cảnh và check-in tại đây trong khoảng 3 giờ.
  • 11h00: Di chuyển đến Hang Múa. Đây là một điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình với phong cảnh tuyệt đẹp. Vui chơi, ăn uống, check-in và nghỉ ngơi ở đây trong khoảng 4 tiếng để chuẩn bị cho điểm tiếp theo.
  • 14h30: Di chuyển đến Tam Cốc - Bích Động. Hai điểm đến này rất gần nhau. Bạn có thể khám phá Bích Động, leo núi và tham quan trước, sau đó thưởng ngoạn chèo thuyền tại Tam Cốc. Kết thúc lịch trình du lịch Ninh Bình trong một ngày vào buổi chiều.

tam coc bich dong Ảnh: @roux.bin

Lịch trình 2: Du lịch Ninh Bình - Tràng An - Bái Đính

  • 8h00: Di chuyển đến Tràng An. Tại đây, bạn sẽ được tham quan và trải nghiệm cảnh quan trên thuyền. Nếu du khách muốn tham quan toàn bộ Tràng An, có thể mất từ 4-5 tiếng. Sau đó, hãy thưởng thức một bữa ăn đặc sản Ninh Bình tại những nhà hàng dọc đường di chuyển.
  • 13h00: Buổi chiều, bạn đến Bái Đính. Đây là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với nhiều kỷ lục được công nhận. Bái Đính là một điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách đến thăm và lễ hội hàng năm. Chùa rộng lớn và có nhiều điểm tham quan đẹp mắt. Sau khi khám phá, bạn kết thúc chuyến du lịch Ninh Bình trong một ngày với nhiều trải nghiệm thú vị.

bai dinh Ảnh: @phamphuong.1204

5. Thưởng thức ẩm thực đặc sản Ninh Bình trong một ngày

Không chỉ có những điểm du lịch đẹp, Ninh Bình còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản ngon. Hãy thử những món đặc sản sau khi có cơ hội du lịch Ninh Bình trong một ngày:

Dê Núi

Dê Núi Ninh Bình nổi tiếng trong và ngoài nước. Thịt dê ở Ninh Bình thơm, ngọt và săn chắc. Có nhiều món ngon chế biến từ thịt dê như dê tái chanh, dê quay, cháo dê, lòng đắng,... Bạn sẽ không thể cưỡng lại từ lần thử đầu tiên.

Cơm cháy

Cơm cháy Ninh Bình ngon nhất khi ăn kèm nước sốt dê núi. Cơm cháy có màu vàng nhạt, thơm giòn và không quá nhiều dầu. Ăn không bị béo mà vẫn thơm ngon. Đây cũng là một món quà ngon, bổ, rẻ mà bạn có thể mang về làm quà cho gia đình sau chuyến đi Ninh Bình.

Nem chua Yên Mạc

Nem chua Yên Mạc tại Ninh Bình có hương vị độc đáo và thơm ngon. Nem được làm từ thịt nạc heo và da heo, trộn với thính. Sau đó, nem được nêm đầy đủ gia vị, ủ lên men chua, gói bằng lá ổi. Khi ăn kèm với rượu, bia, chấm mắm chanh tỏi hoặc tương ớt, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.

Rượu Kim Sơn

Sau khi thưởng thức các món ngon ở Ninh Bình, đừng quên uống một chén rượu Kim Sơn. Rượu ở đây có được từ nước cất được lấy từ sông trong vắt. Sau đó, sử dụng men đặc biệt để sản xuất rượu ngon, thơm và không gây đau đầu. Hãy thưởng thức thịt dê Núi, cơm cháy và kèm chén rượu Kim Sơn để trọn vẹn chuyến du lịch Ninh Bình của bạn.

Đó là những gợi ý du lịch Ninh Bình trong một ngày mà Halo muốn chia sẻ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong chuyến đi sắp tới, hãy để lại bình luận dưới bài viết này. Halo sẽ trả lời bạn trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn ảnh: Annam Restaurant

Một số điểm du lịch Ninh Bình đẹp:

1