Hạt sen nấu gì ngon? 7 Gợi ý món ăn thơm ngon từ hạt sen

CEO Hạnh David
Hạt sen không chỉ có vị ngọt và tính bình mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế, hạt sen được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon lành. Nếu...

Hạt sen không chỉ có vị ngọt và tính bình mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế, hạt sen được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon lành. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho "hạt sen nấu gì ngon", hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé!

Gà hầm hạt sen - Món ăn bồi bổ sức khỏe

Trong danh sách các món ngon từ hạt sen, không thể bỏ qua món gà hầm hạt sen. Món ăn này rất phù hợp cho những ai muốn bồi bổ sức khỏe và chữa trị chứng mất ngủ. Nguyên liệu chính cho món này bao gồm gà ta, hạt sen tươi, nấm hương, hành khô, hành lá, gừng, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tiêu, và nước mắm.

Cách làm như sau: Đầu tiên, hãy ướp gà trong một thời gian khoảng 30 phút với mắm, tiêu, hành khô, và hạt nêm. Sau đó, trộn đều để gà thấm gia vị. Cho chảo lên bếp, làm nóng dầu sôi, sau đó thêm hành khô, gừng và gà vào xào. Đổ nước xâm xấp mặt thịt và đun sôi. Gà hầm hạt sen sau khi hoàn thành sẽ có mùi hương vô cùng hấp dẫn. Hạt sen bùi bùi trộn lẫn với nấm hương, táo đỏ chín mềm và thịt gà ngọt nước khiến ai cũng muốn được thưởng thức ngay.

Canh sườn non hạt sen - Món canh bổ dưỡng

Đối với những ai quan tâm đến hạt sen nấu món gì ngon, món canh sườn non hạt sen là một lựa chọn tuyệt vời. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng theo đúng công thức dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm sườn non, hạt sen bỏ tim sen, đậu Hà Lan, cà rốt, tỏi, mùi, hành khô, rau, nước mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách chế biến canh sườn non hạt sen như sau: Đầu tiên, bạn cần chần sơ sườn non qua nước sôi, sau đó vớt ra để ráo nước. Cho sườn vào bát ướp cùng với cà chua, muối và tỏi băm nhuyễn. Trộn đều lên để sườn thấm gia vị và ướp trong khoảng 2 tiếng. Cho chảo lên bếp, dầu ăn sôi thì phi thơm tỏi, hành khô. Tiếp theo, cho sườn vào xào săn. Cho thêm nước và đun sôi. Tiếp tục đun cho đến khi sườn mềm. Nêm lại gia vị và thêm rau mùi vào trước khi tắt bếp. Cháo hạt sen sau khi nấu sẽ có màu sắc tinh tế, tạo nên một hương vị đậm đà và tuyệt hảo.

Cháo hạt sen - Món ăn ngon cho ngày se lạnh

Hạt sen nấu món gì ngon? Trong những ngày thời tiết chuyển mùa, một tô cháo hạt sen nóng hổi để làm ấm người thật tuyệt. Hãy làm ngay món cháo này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Nguyên liệu chính bao gồm gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen bỏ tim sen, thịt nạc băm nhỏ, cà rốt, trứng gà luộc chín, hành tím, hành lá, gia vị khác như muối, đường, tiêu, hạt nêm.

Cách làm như sau: Đầu tiên, bạn cần ướp thịt với gia vị, sau đó cho hạt sen vào nấu, thêm nước và sau đó cho cà rốt vào. Nấu cho đến khi cháo chín, sau đó thêm hành lá và gia vị. Món cháo hạt sen nhuyễn mịn, sóng sánh với trứng gà và hành lá, ớt cắt nhỏ trông thật hấp dẫn làm sao. Bạn có thể thêm chút tiêu rồi bắt đầu thưởng thức sẽ thấy ngon không thể tả.

Chả giò hạt sen - Món ngon cho các dịp đặc biệt

Các món chế biến từ hạt sen không thể bỏ qua món chả giò hạt sen. Món ăn này đòi hỏi sự tỉ mỉ, rất thích hợp làm trong đám giỗ hoặc các dịp tiệc trong nhà. Nguyên liệu cần có bao gồm hạt sen, thịt nạc dăm, cua bể, hành boa-rô, mộc nhĩ, cà rốt, tỏi, hành lá, bún tươi, rau sống, bánh tráng gạo, dầu chiên, muối, đường, tiêu, nước mắm.

Cách làm như sau: Chả giò hạt sen được làm bằng cách luộc hạt sen cho mềm, sau đó trộn với thịt, cua và các loại rau. Cuối cùng, chiên cho tới khi chả giò vàng đều. Món ăn này có lớp vỏ giòn rụm, màu vàng bắt mắt, bên trong là phần nhân thịt thơm ngon.

Xôi hạt sen tươi với lá dứa - Món ngon thơm béo

Xôi hạt sen lá dứa là một trong những món ngon với hạt sen không thể bỏ qua. Món ăn này nổi bật với hương vị hấp dẫn của lá dứa, hạt sen cùng với phần xôi vừa béo và dẻo. Cách nấu món xôi này cũng không quá khó.

Nguyên liệu cần có bao gồm nếp Bắc, hạt sen tươi, lá dứa, và một ít muối. Cách chế biến cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm nếp và sen trong nước khoảng 30 phút sau đó đun hấp khoảng 30-40 phút. Món xôi hạt sen lá dứa có hương vị độc đáo, hạt xôi dẻo mềm, ngọt thơm mùi dứa trộn lẫn với hạt sen bùi ngậy.

Cơm chiên hạt sen - Món cơm ngon

Một trong các món nấu với hạt sen được nhiều người yêu thích chính là món cơm chiên kết hợp với hạt sen và các loại rau củ. Nguyên liệu cần có bao gồm hạt sen tươi, cà rốt, đậu que, hành lá, cơm, gia vị khác như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm cơm chiên hạt sen như sau: Hạt sen rửa sạch rồi luộc chín. Rau củ cho vào trần qua và vớt ra để giữ màu đẹp và tạo độ giòn. Cho dầu ăn vào chảo để phi thơm hành, sau đó cho rau củ vào xào qua. Tiếp theo, cho cơm vào đảo đều và nêm gia vị. Cuối cùng, thêm hạt sen vào đảo đều. Món này có thể dùng như món chay hoặc món mặn bằng cách ăn thêm hải sản.

Chè hạt sen đậu đỏ - Tráng miệng tuyệt vời

Chè hạt sen đậu đỏ là món tráng miệng được yêu thích và đặc biệt tốt cho bà bầu. Chè hạt sen đậu đỏ không chỉ làm mát cơ thể mà còn có tác dụng giải nhiệt, bồi bổ cơ thể rất tốt.

Nguyên liệu cần có bao gồm gạo đỏ, đậu đỏ, hoa quế, đường phèn. Cách làm như sau: Vo gạo sạch rồi ngâm khoảng 10-15 phút. Sau đó, cho gạo vào đun cùng nước để nấu thành cháo. Ngâm đậu đỏ trong khoảng 1 giờ, sau đó cho hạt sen vào nấu cùng với đậu đỏ và đường phèn. Vị bùi bùi của hạt sen quyện với đậu đỏ quả thật là một món ngon giải khát trong mùa hè.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn biết "hạt sen nấu gì ngon". Hãy thưởng thức những món ăn từ hạt sen này để thực đơn bữa ăn của gia đình thêm phong phú và đa dạng.

1