Top 19 món gỏi ngon nhất để thưởng thức

CEO Hạnh David
Bạn có biết rằng lươn là một trong những món ngon và bổ dưỡng nhất trong thực đơn thủy sản nước ngọt? Người dân miền Tây nổi tiếng với sự ưa thích đặc biệt này....

Bạn có biết rằng lươn là một trong những món ngon và bổ dưỡng nhất trong thực đơn thủy sản nước ngọt? Người dân miền Tây nổi tiếng với sự ưa thích đặc biệt này. Không ngạc nhiên khi các nhà hàng và quán ăn đặc sản không ngừng sáng tạo những món ngon độc đáo để phục vụ du khách. Trong số đó, gỏi lươn trộn bắp chuối (hoa chuối) là một món không thể bỏ qua. Một lần thưởng thức, bạn sẽ không thể quên mùi hương độc đáo của đồng cỏ nội.

Gỏi lươn trộn bắp chuối - Một sáng tạo độc đáo

Gỏi lươn được kết hợp tuyệt vời với bắp chuối, mang đến một hương vị đặc biệt khác biệt. Bắp chuối đậm đà, giòn ngọt kết hợp với lươn thơm ngon và hấp dẫn tạo nên một món ăn độc đáo. Để thực hiện món này, bạn cần chọn lươn bụng vàng sống, 300-500gr/con, sau đó lau qua muối hoặc tro để làm sạch nhớt. Sau khi mổ bụng, lấy bỏ chỉ lưng và ướp lươn với tỏi, ớt, muối trong 15 phút trước khi nướng trên bếp than hồng.

Bắp chuối được bào nhuyễn và ngâm với nước chanh để giữ màu trắng. Sau đó, trộn bắp chuối với nước mắm, chanh, đường, hành phi, tỏi phi, ớt, rau răm, ngò gai. Tiếp theo, xé nhỏ thịt lươn đã nướng chín và sắp lên đĩa. Rưới lớp mỡ hành, rắc đậu phộng rang và trang trí với vài sợi ớt, rau răm để món ăn thêm phần bắt mắt.

Nước chấm - Điểm nhấn hấp dẫn

Để tăng thêm hấp dẫn cho món gỏi, bạn cần chú trọng vào món nước chấm. Nước chấm phải vừa chua cay, vừa dịu ngọt để đĩa gỏi có vị đậm đà và hấp dẫn. Vị ngon đặc trưng của lươn nướng, mùi thơm phức xen lẫn vị bùi ngọt sẽ khiến bạn phải ngợi khen.

Thưởng thức với bạn bè vào cuối tuần

Vào các ngày cuối tuần, hãy rủ bạn bè đến những quán ẩm thực bình dân để thưởng thức món gỏi lươn. Đây là cách tuyệt vời để cùng bồi dưỡng sức khỏe và thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Thật không gì thú vị hơn khi cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon và tận hưởng niềm vui giữa bạn bè.

Gỏi lươn Gỏi lươn trộn bắp chuối - Một sáng tạo độc đáo

Những ai đã từng thưởng thức gỏi lươn chắc chắn không thể ngừng khen ngợi bàn tay tài hoa và sự phối hợp tinh tế giữa lươn nướng và các vị chua cay, mặn ngọt, thơm béo, hấp dẫn. Hãy dũng cảm thử một lần để khám phá trải nghiệm ẩm thực đặc biệt này.

1