[Review] Thác Dải Yếm Mộc Châu: Một Điểm Dừng Chân Đáng Đến Hơn Cả!

CEO Hạnh David
Thác Dải Yếm Mộc Châu là một danh thắng nổi tiếng của xứ Mộc, nằm ngay quốc lộ 43 từ Hà Nội lên Sơn La. Nếu bạn đã từng đặt chân tới vùng đất này...

Thác Dải Yếm Mộc Châu là một danh thắng nổi tiếng của xứ Mộc, nằm ngay quốc lộ 43 từ Hà Nội lên Sơn La. Nếu bạn đã từng đặt chân tới vùng đất này mà chưa ghé qua thác Dải Yếm, thì thật đáng tiếc! Hôm nay, Mộc Châu 24h sẽ chia sẻ với bạn những thông tin thú vị về thác này, để bạn hiểu vì sao đây là điểm đến đáng đến hơn cả!

Thác Dải Yếm ở đâu?

Thác Dải Yếm là một trong những thắng cảnh nổi tiếng không thể bỏ quên khi du lịch Mộc Châu. Nằm tại QL 43 thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, thác nằm ngay đường lớn, giúp du khách dễ dàng di chuyển tới đây. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách, taxi hoặc du ngoạn bằng xe máy để đến thác Dải Yếm. Quãng đường khoảng 250km mất khoảng 4-5 giờ.

Thác Dải Yếm còn gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những truyền thuyết xoay quanh nó. Vậy bạn còn chờ gì mà không xem ngay review sau để biết thêm? Tin rằng sẽ có chuyến đi đầy ý nghĩa đang chờ đón bạn!

Review thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La

Những review thác Dải Yếm Mộc Châu dưới đây rất đáng xem, giúp bạn hiểu rõ hơn về sức hút của thắng cảnh này. Hãy cùng khám phá ngay:

Tên gọi của thác Dải Yếm có ý nghĩa gì?

Thác Dải Yếm còn được gọi là thác Nàng, thác Bản Vặt. Địa danh này nằm trên suối Bó Sập, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tên gọi thác Dải Yếm xuất phát từ hình ảnh đẹp mê hồn của thắng cảnh này. Với trí tưởng tượng, bạn có thể nhìn thấy dòng thác như dải yếm đào của một cô gái. Vẻ đẹp cuốn hút, mềm mại và quyến rũ đã tạo nên sức hút lớn cho địa danh này.

Thác Dải Yếm còn gắn liền với truyền thuyết về câu chuyện tình yêu son sắt, thuỷ chung giữa đôi trai tài, gái sức người Thái. Họ hẹn nhau sẽ mãi là của nhau trọn đời, trọn kiếp. Vì vậy, khi chàng trai trở về từ chiến trận và người yêu đã tử trận, người con gái tuyệt vọng đã hoá vào dòng thác. Điều này là minh chứng cho sự chân thành và sức mạnh của tình yêu đôi lứa. Đến thác Dải Yếm, các cặp đôi tin vào tình cảm của đối phương, cùng thề hẹn và mong ước thác Nàng sẽ minh chứng và bảo vệ cho tình yêu của họ.

Thác Dải Yếm đẹp cỡ nào?

Thác Dải Yếm nằm trên suối Bó Sập, có chiều dài lên đến 5km, dòng này chảy vào suối Bó Sập rồi đổ về biển. Dòng suối Bó Sập bắt đầu từ Lào, chảy về Yên Châu. Hợp lưu của suối Bó Sập và suối Vặt đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời của thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm có phần trên là thác nước có chiều cao lên tới 70m, phần dưới là dòng nước êm đềm dài 150m-200m. Thác khiến du khách ấn tượng khi đổ từ độ cao 100m xuống dưới. Từng lớp bọt trắng tạo thành một dải lụa mềm mại và ấn tượng. Thác Dải Yếm được chia thành hai phần, một bên có 9 tầng, bên còn lại có 5 tầng thác đổ vô cùng ấn tượng. Giữa hai phần trên và dưới được kết nối bằng một bãi đất phẳng, cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn bộ dòng thác và chụp hình. Cung đường xuống thác Dải Yếm được tôn tạo và xây dựng mới rất dễ đi. Từ đây, bạn có thể ngắm thác từ trên cao, trút bỏ mọi ưu phiền.

Nên thăm thác Dải Yếm vào mùa nào?

Nếu bạn đang băn khoăn nên đến thác Dải Yếm vào mùa nào, thì hãy xem ngay bảng sau:

  • Mùa Xuân: Lúc này, cảnh vật tại Mộc Châu đầy sinh khí, lộc non đâm chồi. Thác Dải Yếm cũng đẹp mắt và thuần khiết hơn.
  • Mùa Hè: Thời tiết trong lành, dễ chịu cùng với cơn mưa của mùa hạ đã làm thác Dải Yếm thêm đẹp mắt. Nước chảy róc rách, bạn có thể chơi đùa và có nhiều trải nghiệm thú vị ở đây.
  • Mùa Thu và Đông: Phần dưới thác khô cạn nước, chỉ có thể ngắm nhìn phần bên trên. Nước ít, không hùng vĩ và hoành tráng như mùa hè.

Thác Dải Yếm có được tắm không?

Hiện tại, thác Dải Yếm chỉ được phát triển để ngắm cảnh và chơi đùa đơn giản, không cho phép du khách tắm. Với câu hỏi liệu có được tắm ở thác Dải Yếm hay không, Mộc Châu 24h xin trả lời rằng bạn nên tìm kiếm những điểm đến khác nếu muốn trải nghiệm tắm. Tuy nhiên, thác Dải Yếm vẫn đảm bảo mang đến cho khách thập phương những khám phá đầy thú vị.

Giá vé đến Thác Dải Yếm bao nhiêu?

Khu du lịch thác Dải Yếm còn có cầu kính Tình yêu với nhiều hiệu ứng 3D thích mắt. Vé đến thác Dải Yếm và trải nghiệm các hoạt động tại đây hiện có giá 50.000 đồng/người. Nếu muốn tham gia cầu Kính, bạn cần thêm 50.000 đồng/lượt. Ngoài ra, bạn còn có thể chơi đa dạng các trò vận động và cảm nhận sự mát lành của dòng thác tại đây.

Thác Dải Yếm là một điểm đến trong lành tại Mộc Châu, giúp du khách tái tạo năng lượng hiệu quả. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không nhặt những kinh nghiệm du lịch để đến thác Dải Yếm và có chuyến đi đáng nhớ hơn nữa?

Ảnh:

Thác Dải Yếm 1 Thác Dải Yếm thuộc địa phận quốc lộ 43 của huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Thác Dải Yếm 2 Thác Dải Yếm đổ xuống mềm mại như một dải lụa trắng

Thác Dải Yếm 3 Bạn nên đến thác Dải Yếm vào mùa hè

Thác Dải Yếm 4 Vé đến với thác Dải Yếm hiện rơi vào mức 50K/người

Thác Dải Yếm 5 Thác Dải Yếm không cho phép du khách tắm

Dễ nhận thấy, thác Dải Yếm là một điểm đến trong lành tại Mộc Châu. Đến đây, bạn có thể tái tạo năng lượng và tận hưởng những khám phá đầy thú vị. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không nhặt những kinh nghiệm du lịch để đến thác Dải Yếm và có chuyến đi đáng nhớ hơn nữa?

1