Top 13 món ăn ngon, bổ, rẻ dành cho sinh viên

CEO Hạnh David
Sinh viên ăn gì để vừa tốt cho ví tiền vừa tốt cho sức khỏe? Đây là một câu hỏi khá khó đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là khi sống xa nhà....

Sinh viên ăn gì để vừa tốt cho ví tiền vừa tốt cho sức khỏe? Đây là một câu hỏi khá khó đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là khi sống xa nhà. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này và đưa ra 13 món ăn ngon, bổ, rẻ mà bạn có thể tham khảo.

Trứng Rán

Trứng rán không thể thiếu trong thực đơn của sinh viên xa nhà vì tính nhanh chóng và tiện lợi của nó. Đơn giản chỉ cần đập trứng vào bát, thêm gia vị, đánh đều và chiên. Với vài quả trứng và chút thời gian, bạn đã có một món ăn chất lượng.

trứng rán Trứng rán - món ăn, sinh viên, tiết kiệm, chất lượng

Canh Bí Đao

Canh bí đao là một món canh đơn giản nhưng hấp dẫn. Chỉ cần bí đao và nước, bạn đã có một món canh mát lành và tốt cho cơ thể. Bí đao cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và giữ được màu xanh tươi sau khi nấu.

canh bí đao Canh bí đao - món ăn, sinh viên, tiết kiệm, chất lượng

Đậu Hũ Sốt Cà Chua

Đậu hũ sốt cà chua là một món ăn kết hợp giữa cà chua đỏ và đậu hũ giòn. Với một ít rau thơm, món ăn này thực sự kích thích khẩu vị của bạn. Đơn giản chỉ cần rán đậu hũ, xào cà chua và xếp lớp để tạo món ăn hấp dẫn.

đậu sốt cà chua Đậu hũ sốt cà chua - món ăn, sinh viên, tiết kiệm, chất lượng

Rau Muống Xào Tỏi

Rau muống xào tỏi là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Chỉ cần xào rau muống với tỏi, bạn đã có một món ăn chất lượng và tiết kiệm.

rau muống xào tỏi Rau muống xào tỏi - món ăn, sinh viên, tiết kiệm, chất lượng

Thịt Rang

Thịt rang là món ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chỉ cần rang thịt với tỏi và hành cho đến khi có màu vàng, bạn đã có một món ăn thơm ngon.

thịt rang Thịt rang - món ăn, sinh viên, tiết kiệm, chất lượng

Cháo Hành Thịt Băm

Cháo hành thịt băm là một món ăn tuyệt vời để thay đổi khẩu vị. Cháo dễ ăn và cung cấp chất dinh dưỡng từ thịt băm. Chỉ cần hầm gạo, rán thịt, sau đó cho thêm nước vào để nấu chín.

cháo hành thịt băm

Ruốc

Ruốc là một món ăn có thể để lâu và vẫn ngon. Thịt nạc thăn luộc và rán cho đến khi vàng, sau đó xé thành từng miếng nhỏ. Rang thịt với nước mắm cho đến khi có màu vàng đẹp. Món ăn này được xem là ngon, bổ, rẻ.

ruốc

Thịt Kho Trứng Cút

Thịt kho trứng cút là một món ăn nóng hổi và ngon miệng, đặc biệt trong mùa đông. Trứng cút luộc và rán, sau đó kho thịt băm với nước mắm. Món ăn này có thể ăn lâu và rất thích hợp cho các bạn sinh viên.

thịt kho trứng cút

Đỗ Luộc

Đỗ luộc là một món ăn đơn giản mà ngon miệng. Chỉ cần luộc đỗ và rau cùng với một ít nước mắm, bạn đã có một món ăn thanh mát và dễ tiêu.

đỗ luộc

Rau Cải Muối

Rau cải muối là một món ăn rất rẻ mà không cần nấu nướng. Bạn chỉ cần mua rau bẹ, rửa sạch và phơi khô. Sau đó ngâm rau với hỗn hợp nước muối, ớt, tỏi và gừng. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn tiết kiệm tiền.

rau cải muối

Nem Rán

Nem rán là một món ăn truyền thống không thể bỏ qua. Được làm từ tệp bánh đa nem kết hợp với các nguyên liệu như cà rốt, giá đỗ, mộng nhĩ, thịt băm, rau thơm... Món ăn này đã trở thành một biểu tượng của sự kết hợp hoàn hảo giữa rau và thịt.

nem rán

Đậu Hũ Cà Chua Nhồi Thịt Băm

Món ăn truyền thống "Đậu hũ cà chua nhồi thịt băm" là sự kết hợp hoàn hảo của đậu hũ, cà chua và thịt băm. Với các nguyên liệu đơn giản như đậu hũ, cà chua, thịt lợn và rau thơm, bạn có thể tạo ra một món ăn ngon và tiết kiệm.

đậu hũ nhồi thịt băm

Muối Vừng

Muối vừng là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Chỉ cần xay vừng, trộn với lạc và muối, bạn đã có một món ăn đặc biệt. Muối vừng có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau như cơm nguội, rau luộc và xôi nóng.

muối vừng

Trên đây là 13 món ăn ngon, bổ, rẻ mà các bạn sinh viên có thể tự làm để tiết kiệm và đảm bảo sức khỏe. Hãy thử kết hợp các món ăn này vào thực đơn hàng ngày của bạn. Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Thị Phương Thảo Mã sinh viên: 20051354

1