[TOP] +40 Món Ăn Đãi Tiệc Đầy Tháng Thôi Nôi Tại Nhà

CEO Hạnh David
Lễ đầy tháng thôi nôi tại nhà mang đến không khí gia đình ấm cúng, khi mà các thành viên cùng quây quần bên nhau, chúc mừng sự có mặt của thành viên mới. Tuy...

Lễ đầy tháng thôi nôi tại nhà mang đến không khí gia đình ấm cúng, khi mà các thành viên cùng quây quần bên nhau, chúc mừng sự có mặt của thành viên mới. Tuy nhiên, một vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu đó là chọn món ăn để đãi tiệc thật hấp dẫn.

Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, Đồ Cúng Việt sẽ chia sẻ top 40 món ăn đãi tiệc trong lễ đầy tháng thôi nôi cho bé. Cùng theo dõi và tìm hiểu ngay!

Súp gà nấm hương

Món súp gà nấm hương thường được lựa chọn làm món khai vị. Với nguyên liệu đơn giản từ gà, nấm hương và một số loại gia vị khác, bạn hoàn toàn có thể tự nấu được món này. Bên cạnh món súp gà, bạn cũng có thể thay đổi thành súp hạt sen, súp gà khoai tây,... tùy vào sở thích để lựa chọn loại súp phù hợp.

Salad trứng cá ngừ - Thực đơn đãi tiệc đầy tháng thôi nôi

Cách làm món salad trứng cá ngừ đầy đủ chất dinh dưỡng và có nhiều rau xanh cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch xà lách, dưa leo, ngô mỹ, thái rau củ thành lát vừa ăn. Sau đó, pha chén sốt giấm táo đủ độ chua ngọt vừa miệng, cho xíu tiêu và dầu olive. Trộn lên đều tay và trình bày ra đĩa cho đẹp. Đặc biệt, bạn có thể thêm cá ngừ vào rau trộn.

Gỏi sứa xoài xanh

Món gỏi sứa là một món khai vị nhẹ nhàng và tạo khẩu vị ngon miệng để thưởng thức các món ăn khác. Gỏi sứa xoài xanh có lẽ sẽ lạ miệng hơn các món gỏi khác. Vậy tại sao chúng ta không thử chọn món ăn này?

Bánh mì bơ tỏi

Đây là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Một chút giòn, một chút béo ngậy tạo nên hương vị riêng của món ăn. Nguyên liệu và cách chế biến nhanh, gọn và không đòi hỏi nhiều về kĩ năng nấu nướng.

Mì trộn nấm

Mì trộn nấm có vẻ dân giã nhưng lại là món ăn lấy điểm nhiều nhất trong các món đãi tiệc. Mì trụng qua nước sôi, chuẩn bị nước sốt cà chua và nấm, trộn điều chúng lại với nhau tạo nên món ăn mì trộn nấm.

Gà nấu đậu

Thay vì gà nấu lá chanh, để mang đến sự lạ miệng cho người thân thương, bạn có thể nấu món gà nấu đậu. Gà và cà rốt thái thành dạng hạt đậu vừa ăn. Đậu phụ luộc mềm, cà chua bỏ hạt và băm nhuyễn. Tiếp đó, bạn phi thơm hành rồi cho gà vào xào. Sau đó, cho cà rốt, đậu, cà chua vào đảo tiếp, cho sữa tươi vào đun liu riu, có thể cho thêm nước. Cuối cùng, bạn pha bột bắp với một ít nước để tạo độ sệt cho món ăn. Món này có thể ăn cùng với bún, bánh mì đều rất ngon.

Cháo chim bồ câu

Cháo chim bồ câu là món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, giá thành mua chim bồ câu không phải rẻ. Chính vì vậy, khi lựa chọn món ăn nào cũng thế, món nào phù hợp với túi tiền thì hãy lựa chọn.

Cơm chiên dương châu

Cơm chiên dương châu là món ăn quen thuộc và phổ biến. Cơm chiên kết hợp với hải sản, củ quả chiên hỗn hợp với nhau tạo nên món ăn siêu ngon.

Tôm hấp bia

Tôm hấp bia là món ăn được sử dụng rất thông dụng trong các dịp lễ tiệc. Nó tạo nên sự sang trọng cho bữa tiệc. Tuy nhiên, chúng ta cần chọn loại tôm tươi ngon.

Món lẩu

Có nhiều món lẩu khác nhau, đa dạng về khẩu vị. Một số loại lẩu có thể kể đến chính là lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu bò, lẩu thập cẩm,... Tùy vào đặc điểm vùng miền và sở thích của gia đình để chọn loại lẩu phù hợp.

Gà hấp

Gà hấp là món không thể thiếu trong bất kì mâm cỗ truyền thống nào của người Việt Nam. Gà hấp nên chọn loại gà ta, gà thả đồi để món ăn được ngon hơn. Chúng ta thường dọn kèm với muối tiêu xanh và lá chanh thái nhỏ.

Cà ri bò

Nếu bạn thích sự mới lạ và có tay nghề nấu nướng, bạn có thể chọn món cà ri bò ăn kèm với bánh mì. Tuy nhiên, món ăn này có một chút hơi kém khẩu vị người dùng do mùi cà ri tương đối nồng.

Chả ốc nướng giấy bạc

Món chả ốc nướng giấy bạc là một món ăn đậm hương vị Bắc. Nếu bạn muốn mang đến sự mới lạ về khẩu vị, hãy lựa chọn món ăn này. Mỗi món ăn mang đến sự khác biệt riêng, tạo nên sự phong phú trên bàn tiệc.

Sườn xào chua ngọt

Nếu bữa đầy tháng chỉ có các thành viên thân thuộc của gia đình, món sườn xào chua ngọt là không thể thiếu. Một chút truyền thống, một chút đậm đà nó sẽ tạo nên điểm nhấn và hương vị riêng của nó.

Vịt rang muối

Vịt rang muối mang lại một hương vị đặc trưng riêng. Nếu bạn đã từng thưởng thức món này và cảm thấy nó ngon và có thể tự tay làm được, hãy lựa chọn món này cho lễ đầy tháng của bé.

Cháo rong biển thanh cua

Cháo rong biển thanh cua vừa lạ miệng vừa ấm bụng trong những ngày đầu thu lạnh giá. Món ăn này có mùi thơm của rong biển và thanh cua, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.

Gà rang muối

Gà rang muối cũng mang lại hương vị tuyệt vời. Muốn có một món gà rang muối ngon, hãy lựa chọn gà ta và biết cách chế biến nó.

Cuốn tôm thịt

Món cuốn tôm thịt rất phổ biến ở miền Trung, gọi là ram tôm thịt. Món này có ngon hay không phụ thuộc vào ướp nhân thịt, lựa chọn bánh cuốn, chiên cuốn có vàng điều hay không,...

Gỏi măng vịt

Gỏi vịt măng tươi là món ăn được ưa chuộng vào mùa hè. Thịt vịt được nấu chuẩn nhiệt độ để có màu hồng tươi, vịt ngọt tự nhiên. Món này rất phù hợp với măng tươi bóp cùng nước nộm chua ngọt.

Mực hấp gừng

Mực hấp gừng đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Mực vừa giòn vừa ngon và có mùi thơm của gừng.

Vịt quay

Với món vịt quay này, bạn có thể tự làm tại nhà hoặc đặt mua từ những cửa hàng uy tín. Chọn vịt theo khẩu vị của gia đình và thưởng thức khi còn nóng để ngon nhất.

Mực chiên xù

Mực tẩm bột chiên xù ăn kèm với tương ớt và sốt mayonnaise cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Dễ làm nhưng mang lại sự thích thú với người ăn.

Món gỏi bò

Nếu bạn đã "ngán" những món ăn từ thịt, món gỏi bò chắc chắn sẽ là sự đổi vị tuyệt vời. Món gỏi bò phải được làm từ bò khô, các loại rau làm gỏi, gia vị,...

Cá chép om dưa

Cá chép om dưa là món ăn đậm hương vị Bắc. Bình thường, cá chép om dưa ăn kèm với bún trắng cũng đã là một "siêu phẩm". Bạn có thể lựa chọn món này cho lễ đầy tháng của bé.

Món gà bó xôi

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến món ăn này, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết đặc điểm của món ăn này thế nào. Gà sẽ được bọc ngoài lớp vỏ xôi trắng, sau đó chiên lên cho nó vàng đều. Món này sẽ ngon hơn rất nhiều nếu thưởng thức khi còn nóng.

Ngêu hấp bơ

Ngêu hấp bơ cũng là một món ăn đậm đà. Đơn giản, bạn chỉ cần phi tỏi và ớt thơm, đổ ngêu vào đảo đều. Cho thêm rượu trắng vào và nấu ngêu ở lửa lớn cho đến khi rượu sôi và ngêu mở miệng. Sau đó, đổ bơ vào và đảo đều cho bơ tan đều. Cuối cùng, nêm một ít xì dầu, thả hành lá vào và xóc nghêu đều. Hạ lửa nhỏ và nấu thêm khoảng 3-5 phút cho gia vị thấm.

Bắp bò hầm tiêu xanh

Với món bắp bò hầm tiêu xanh, bạn cần biết cách lựa chọn bắp bò tươi tốt và nêm nếm cho đúng vị. Mọi nguyên liệu nên nấu vừa chín để món ăn thêm thơm ngon.

Bò cuộn thập cẩm nướng

Bò cuộn thập cẩm nướng là một món ăn lạ pha trộn văn hóa Âu và Việt. Đây là món ăn độc đáo và khác biệt cho lễ đầy tháng em bé.

Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo là món ăn đậm hương vị miền Tây. Với thời tiết và đặc điểm vùng miền, lẩu cá kèo vẫn luôn được mọi người quan tâm trong các bữa tiệc khác nhau, từ tiệc tùng đến cúng giỗ.

Nộm gà xé khoai

Nộm gà xé khoai thường được dùng kèm nem, vì nó sẽ khiến cho bạn đỡ ngán miệng. Thịt ức gà thường khô và khó ăn trong các món luộc hay kho, nhưng nếu xé phay trộn trong món nộm này, bạn sẽ không chê chút nào vị chua ngọt thơm bùi dễ ăn của nó.

Trái cây dầm

Trái cây dầm là loại món tráng miệng được phổ biến và lựa chọn nhiều. Tùy thuộc vào từng vùng và sở thích để lựa chọn loại trái cây phù hợp.

Bánh Plan

Nếu bạn tự làm được, hãy tự tay làm bánh Plan. Nếu không có thời gian, bạn có thể đặt mua từ cửa hàng uy tín. Bánh Plan có độ béo ngậy và thơm ngon, là món tráng miệng hoàn hảo cho tiệc đầy tháng hay thôi nôi của bé.

Sữa chua

Sữa chua có thể mua sẵn hoặc tự ủ. Mỗi lựa chọn đem đến sự đa dạng của thực đơn. Điều quan trọng là bạn phải chọn lọc và phối hợp chúng với nhau để tạo nên sự hài hòa về khẩu vị.

Bánh quy hạt cà phê

Một chút ngọt của bánh và một chút đắng của cà phê sẽ tạo nên điểm nhấn cho món bánh quy hạt cà phê. Có rất nhiều loại bánh khác nhau trên thị trường, hãy chọn một món bánh ngon và thú vị.

Bánh trôi Tàu

Bánh trôi Tàu vừa nóng hổi, dẻo thơm hương bột nếp, bùi bùi của đậu xanh, vừng đen, lạc rang và ngọt ấm của nước đường gừng. Một miếng là đủ để thấy ấm lòng.

Chè hương cốm lá dứa

Chè cốm hương lá dứa dẻo thơm, ngọt dịu, từng hạt cốm thoảng thoảng đâu đó hương lá dứa mát lành. Chè hương cốm lá dứa là lựa chọn hoàn hảo để kết thúc bữa tiệc đầy tháng.

Bánh bông lan chanh dây

Một chút ngọt và một chút chua mang lại hương vị riêng cho món bánh bông lan chanh dây. Lựa chọn món ăn này là một cách cân bằng với các món thịt, béo trước đó đã dùng trong thực đơn.

Bánh nếp bí đỏ

Bánh nếp bí đỏ là món ăn lạ nhất trong thực đơn tráng miệng. Hãy chọn cơ sở bánh uy tín để mua được bánh nếp bí đỏ siêu ngon này.

Tào phớ

Tào phớ, hay còn gọi là tàu hủ, là một món ăn với sự thanh tịnh và nhẹ nhàng. Đây là món lý tưởng để kết thúc một thực đơn ngon cho lễ đầy tháng bé.

Chè trái cây

Chè trái cây là món ăn với các loại trái cây cắt thành miếng vừa ăn, trộn điều với sữa hay nước cốt dừa tạo nên một ly chè siêu ngon, mát mẻ trong những ngày hè nóng bức.

Chè bưởi

Chè bưởi là sự lựa chọn tuyệt vời để kết thúc một thực đơn đầy tháng hay thôi nôi. Nó là loại chè nhẹ nhàng, thanh tịnh, không quá ngọt.

Trên đây là 40 món ăn đãi tiệc đầy tháng thôi nôi mà Đồ Cúng Việt gửi đến bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được thực đơn phù hợp, ngon và tiết kiệm chi phí cho buổi tiệc của bé. Nếu cần tư vấn và đặt hàng, hãy liên hệ theo hotline: 1900 3010.

1