Reviews

20+ món ngon từ khoai lang tạo thành cảm giác thú vị và tươi mới

CEO Hạnh David

Khoai lang không chỉ là một loại củ quen thuộc ở nước ta, mà còn được trồng và sử dụng phổ biến. Điều này tạo điều kiện cho việc chế biến nhiều món ngon từ...

Khoai lang không chỉ là một loại củ quen thuộc ở nước ta, mà còn được trồng và sử dụng phổ biến. Điều này tạo điều kiện cho việc chế biến nhiều món ngon từ khoai lang với vô vàn cách khác nhau.

Nếu bạn là người yêu khoai lang nhưng lại chán với các món ăn quen thuộc, thì đừng bỏ qua những món ăn tuyệt vời trong bài viết này. Dưới đây là tất cả những món ngon từ khoai lang mà bạn không thể bỏ qua.

1. Khoai lang lắc phô mai

Nguyên liệu: 2 củ khoai lang, 250g bột chiên giòn, 4 muỗng canh bột phô mai, 2 muỗng canh muối, 100ml dầu ăn. Cách làm rất đơn giản: Khoai lang sau khi mua về bạn gọt vỏ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn và ngâm với nước muối loãng sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Phần bột chiên giòn thì hòa với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo bạn lấy khoai lang bỏ vào trộn chung với bột và cho vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt rồi vớt ra giấy thấm dầu. Sau cùng, bạn rắc 4 muỗng canh phô mai vào và xóc để khoai áo đều bột phô mai… Vậy là món ăn đã hoàn thành và bạn chỉ cần thưởng thức thôi.

2. Khoai lang lắc bột xí muội

Nguyên liệu gồm: 650g khoai lang, 80g bột xí muội, 140g bột chiên giòn, 2 muỗng canh muối, 100ml dầu ăn… Để thực hiện thành công món khoai lang lắc bột xí muội bạn thực hiện như sau: khoai lang gọt vỏ rửa sạch, cắt thành miếng hình que rồi ngâm với nước muối loãng và rửa lại với nước sạch, để ráo. Bột chiên giòn hòa với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo bạn lấy khoai lang bỏ vào trộn chung với bột chiên giòn đã pha. Bắc chảo dầu lên bếp đợi dầu sôi thì cho khoai lang vào chiên giòn, vàng đều và vớt ra giấy thấm dầu. Cuối cùng cho bột xí muội vào và xóc để bột xí muội bám đều vào các mặt của khoai lang. Trình bày khoai lang ra đĩa và ăn thôi nào.

3. Khoai lang luộc

Khoai lang luộc là một trong những món ăn vặt quen thuộc và dễ làm đối với mọi người. Bạn chỉ cần mua khoai lang về rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu. Chuẩn bị một cái nồi lớn, rồi xếp chồng lần lượt các củ khoai lên nhau sao cho gọn gàng. Tiếp theo, bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào nồi. Sau đó, đổ nước xăm xắp khoai lang là được rồi nhé. Bắc nồi khoai lang lên bếp, đậy nắp lại. Đầu tiên, bạn luộc khoai với lửa lớn đến khi nước trong nồi sôi mạnh, nổi bọt lớn. Tiếp theo, bạn hạ lửa nhỏ xuống, mở nắp ra thấy nước sôi lăn tăn thì đậy nắp lại, luộc khoai trong vòng 20 - 25 phút cho khoai chín hoàn toàn. Cuối cùng, khoai lang sau khi luộc, vỏ chuyển sang màu sẫm thì dùng

1