Giới thiệu 9 món nhậu bình dân miền Trung thơm ngon

CEO Hạnh David
Đất miền Trung là nơi nổi tiếng với nhiều món đặc sản hấp dẫn, mang hương vị riêng biệt. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 9 món nhậu bình dân...

Đất miền Trung là nơi nổi tiếng với nhiều món đặc sản hấp dẫn, mang hương vị riêng biệt. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 9 món nhậu bình dân miền Trung để thêm vào thực đơn của mình. Tại đây, Tùng Phương Food sẽ giúp bạn có được những lựa chọn hoàn hảo nhất.

1. Thịt ngâm nước mắm

Nếu bạn chưa thử món ăn này, hãy làm ngay một hũ thịt ngâm nước mắm để thưởng thức trong bữa nhậu sắp tới. Món ăn này được làm từ thịt ba chỉ ngon, lựa chọn cẩn thận và luộc chín. Sau đó, thịt được ngâm trong nước mắm kết hợp với hành, tỏi, và gừng để mắm và các loại hương liệu ngấm đều vào từng thớ thịt. Thịt ngâm nước mắm có thể cất trữ và sử dụng trong nhiều ngày. Đây là món ăn không thể thiếu trong các bữa nhậu tại miền Trung.

Thịt ngâm nước mắm Thịt ngâm nước mắm

2. Lạp xưởng nướng

Lạp xưởng nướng cũng là một món nhậu bình dân miền Trung được ưa chuộng. Thêm nấm hương, bắp ngọt hay các loại rau củ sẽ khiến lạp xưởng ngọt lịm và bớt ngấy đi rất nhiều. Lạp xưởng được làm từ thịt ngon với tỷ lệ mỡ và nạc phù hợp, tạo nên một món ăn thơm ngon và giòn tan. Bạn cũng có thể thử nướng lạp xưởng với nấm, rau củ, hay bắp ngọt để tăng thêm hương vị đậm đà cho món nhậu này.

Lạp xưởng nướng Lạp xưởng nướng

3. Nộm bò khô

Nộm bò khô là món ăn nhẹ được lòng nhiều người. Các loại đu đủ, cà rốt thái sợi kết hợp với bò khô xé sợi và nước sốt chua ngọt tạo nên hương vị thơm ngon. Món nộm này rất phù hợp với những bữa nhậu có nhiều món ăn khác nhau, và đóng vai trò như một món giải ngấy tuyệt vời.

Nộm bò khô Nộm bò khô

4. Đùi ếch chiên giòn

Trên vùng đất miền Trung, món ếch chiên giòn là một trong những món ăn đặc trưng được người dân yêu thích. Thịt đùi ếch sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp gia vị và rồi được tẩm bột và chiên giòn, ngập dầu. Chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến, món ếch chiên giòn sẽ trở thành một món nhậu hao bia trên bàn tiệc của bạn.

Đùi ếch chiên giòn Đùi ếch chiên giòn

5. Chả cá chiên

Chả cá chiên là một món nhậu được ưa chuộng gần đây tại Việt Nam. Vị ngọt dịu, thơm đậm và độ giòn của chả cá kết hợp với các loại gia vị tạo nên một hương vị cay cay xé lưỡi. Chỉ cần kết hợp với một chút nước cốt chanh, tương ớt hay thịt nai khô, chả cá sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bữa nhậu của người dân miền Trung.

Chả cá chiên Chả cá chiên

6. Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa là một lựa chọn không thể bỏ qua trong 9 món nhậu bình dân miền Trung. Món nem này được làm bằng cách lên men các nguyên liệu theo công thức truyền thống, tạo nên vị chua dịu và ngọt ngọt đặc trưng. Với giá thành rẻ và tính tiện dụng cao, nem chua Thanh Hóa là một món ăn không thể thiếu trong bữa nhậu.

Nem chua Thanh Hóa Nem chua Thanh Hóa

7. Tóp mỡ xào dưa chua

Tóp mỡ xào dưa chua là một món ăn độc đáo và thú vị cho bữa nhậu. Tóp mỡ khi lựa chọn kỹ lưỡng sẽ có độ giòn cao và không ngán vì tỷ lệ thịt mỡ và thịt nạc được cân đối. Với cách kho và xào dưa chua, tóp mỡ sẽ trở nên dịu hơn rất nhiều. Các nguyên liệu của món ăn này rất dễ tìm kiếm, là một lựa chọn quen thuộc trong các bữa nhậu dân giã.

Tóp mỡ xào dưa chua Tóp mỡ xào dưa chua

8. Ngao hấp

Miền Trung với bờ biển trải dài là nơi có nhiều loại hải sản phong phú, và ngao là một trong số đó. Ngao có hương vị thơm ngon và thịt ngọt đậm, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu bạn muốn thưởng thức ngao trong bữa nhậu, hãy thử ngao hấp. Chỉ với vài phút chế biến, những miếng thịt ngao ngọt lịm sẽ làm cho bữa nhậu của bạn hoàn hảo hơn.

Ngao hấp Ngao hấp

9. Ốc nhồi luộc

Ốc nhồi luộc là một món ăn vặt thơm ngon và là một lựa chọn hoàn hảo cho những bữa nhậu. Với vị tiêu xanh, thịt ốc trở nên ngọt và thơm hơn. Thịt ốc ngọt lịm kết hợp với nước chấm chua ngọt tạo nên một hương vị đặc trưng. Đây cũng là một món ăn hàn hạ và lý tưởng cho những ngày mùa hè và cuộc nhậu vui.

Ốc nhồi luộc Ốc nhồi luộc

Đó là 9 món nhậu bình dân miền Trung mà Tùng Phương Food đã giới thiệu. Trong số đó, khô nai, khô bò, và lạp xưởng là những lựa chọn nổi bật với tính tiện dụng cao. Hiện nay, Tùng Phương Food đang phân phối những sản phẩm này với chất lượng cao và nguồn gốc đảm bảo. Nếu bạn đang tìm kiếm những món nhậu thơm ngon, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

1