Tự hào với 10 món ngon ngày mưa lạnh

CEO Hạnh David
Vào những ngày mưa lạnh, không gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm phức bên cạnh những người thân yêu. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới...

Vào những ngày mưa lạnh, không gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm phức bên cạnh những người thân yêu. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 10 món ngon ngày mưa lạnh, vừa thơm ngon vừa giữ ấm cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hương vị ngon khó cưỡng

Bò sốt vang

bò sốt vang Trong những ngày mưa lạnh, không gì ấm áp hơn là thưởng thức một dĩa bò sốt vang nóng hổi thơm ngon. Miếng thịt bò mềm nhừ, đượm vị, cùng nước sốt vang đỏ đậm đà sánh nhẹ. Hương thơm của thảo mộc và gia vị kết hợp hoà quyện, lan tỏa khắp không gian giúp xua đi cái lạnh ngày mưa.

Cà ri gà

Cà ri gà Món cà ri gà không chỉ thơm ngon mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Với miếng thịt gà mềm ngon, hòa quyện với vị cay nồng của cà ri và tiêu cùng sữa cốt dừa béo ngậy, món này sẽ tạo nên một trải nghiệm vị giác độc đáo trong tiết trời mưa lạnh.

Sườn nướng ngũ vị

Sườn nướng ngũ vị Sườn nướng ngũ vị với vị ngọt đậm đà, hấp dẫn là một lựa chọn tuyệt vời. Bên ngoài, sườn tạo nên màu nâu đỏ carmel hấp dẫn, bên trong thịt mềm ẩm không khô. Vị ngọt từ sườn kết hợp với sốt ngũ vị hương đậm đà khó cưỡng. Kết hợp với cơm nóng hay bún tươi và một ít dưa leo, bạn sẽ có một bữa ăn thật ngon lành.

Vịt nấu chao

Vịt nấu chao Vịt nấu chao là món ăn thấm đượm hương vị miền Tây. Với từng miếng thịt vịt ngọt mềm, khoai môn bùi dẻo, nước sốt sóng sánh béo ngậy hòa quyện cùng nước cốt dừa thơm ngon. Thưởng thức món vịt nấu chao, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và hài hòa giữa hương vị và tiết trời mưa lạnh.

Lẩu Thái chua cay

Lẩu Thái chua cay Không thể thiếu món lẩu Thái chua cay trong những ngày mưa lạnh. Nước dùng màu đỏ cam với vị cay đặc trưng từ ớt, vị chua từ dứa, vị ngọt từ nước dừa và nước hầm xương, cùng mùi thơm của sả và lá chanh chắc chắn sẽ sưởi ấm bạn trong thời tiết lạnh giá.

Móng giò hầm măng

Móng giò hầm măng Chân giò hầm măng tươi là một món canh thơm ngon dễ nấu rất thích hợp cho những ngày mưa lạnh. Thịt chân giò mềm béo ngậy đậm đà kết hợp cùng măng tươi giòn giòn cực hấp dẫn, nước canh ngọt thanh, rất bổ dưỡng cho cơ thể.

Cá kho chuối

Cá kho chuối Món cá kho chuối kết hợp giữa cá và chuối xanh là một lựa chọn mới mẻ và đưa cơm. Món này có sự hòa quyện giữa độ dai chắc của cá, độ mềm béo của thịt ba chỉ và vị bùi ngọt của chuối. Chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn vào bữa cơm ngày mưa.

Mực chiên nước mắm

Mực chiên nước mắm Món mực chiên nước mắm được yêu thích ở trong gia đình bạn. Thịt mực dai giòn, đậm vị kết hợp cùng nước sốt sánh mịn chua ngọt. Khi ăn kèm với cơm nóng, hoặc chỉ đơn giản là một món ăn chơi, đều làm cho mọi người vô cùng mê mẩn.

Cháo trai

Cháo trai Cháo trai là một món ăn hoàn hảo để nạp năng lượng trong những ngày mưa lạnh. Bát cháo trai sánh mịn, thơm ngon mùi thịt trai đậm vị, dậy mùi thơm của hành phi, rau răm, hành lá, ăn cùng quẩy giòn tan. Đây chắc chắn là món đặc trưng của chiều đông Hà Nội.

Chè sắn nóng

Chè sắn nóng Trong ngày mưa lạnh, các món chè nóng sẽ là lựa chọn lý tưởng để ủ ấm cơ thể. Món chè sắn nóng thơm phức với mùi gừng nồng ấm, mùi đường hoa mai ngòn ngọt quyện với cốt dừa béo ngậy. Sẽ giúp xua tan đi cái se lạnh khi gió mùa về.

Trong tiết trời mưa lạnh, không gì tuyệt vời hơn là thưởng thức những món ăn nóng hổi hấp dẫn mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên.

Ghé Hawonkoo để tham khảo các đồ gia dụng đa dạng, hiện đại, tiện ích và liên hệ đến tổng đài 1900 232396 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

1