Gợi ý 14 món lẩu cá thơm ngon, dễ làm tha hồ tụ tập cùng bạn bè ngày se lạnh

CEO Hạnh David
Cách nấu lẩu cá luôn là một đề tài hấp dẫn và được nhiều người quan tâm, tìm kiếm bởi không chỉ hương vị thơm ngon mà còn lợi ích cho sức khỏe. Trong bài...

Cách nấu lẩu cá luôn là một đề tài hấp dẫn và được nhiều người quan tâm, tìm kiếm bởi không chỉ hương vị thơm ngon mà còn lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 14 món lẩu cá đơn giản, thơm ngon và dễ chế biến tại nhà.

1. Lẩu cá trắm

Nước lẩu đậm vị ngọt từ cá kết hợp với một chút chua từ me và dứa, rất phù hợp cho những ngày hè oi bức. Thịt cá mềm thấm đều gia vị, chắc chắn khiến bạn không thể cưỡng lại. Đặc biệt, lẩu cá trắm sẽ ngon hơn khi ăn kèm với bún và một số loại rau như cải cúc, cải ngồng, rau muống,...

lẩu cá trắm Lẩu cá trắm

2. Lẩu cá bớp

Lẩu cá bớp là một đặc sản từ miền Trung, được nhiều người ưa chuộng bởi nước lẩu chua thanh hòa cùng thịt cá mềm béo hấp dẫn. Lưu ý, khi sơ chế nguyên liệu, hãy ướp cá với một chút tiêu và hạt nêm để giảm vị tanh và tăng hương thơm cho nồi lẩu.

lẩu cá bớp Lẩu cá bớp

3. Lẩu cá trê

Lẩu cá trê mang vị chua thơm nhẹ hơn và cách ăn tương tự như lẩu nhúng. Bạn chỉ cần nhúng trực tiếp thịt cá vào nồi lẩu rồi chấm cùng một ít nước mắm, đã có thể thưởng thức hương vị beo béo, chua ngọt khó cưỡng.

lẩu cá trê Lẩu cá trê

4. Lẩu cá mú chua ngọt

Chất thịt dai, ngọt của cá mú hòa cùng vị chua dịu nhẹ của nước dùng, vị cay của ớt và mùi thơm đặc trưng của sả tạo nên hương vị đậm đà khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

lẩu cá mú chua ngọt Lẩu cá mú chua ngọt

5. Lẩu cá thác lác khổ qua

Một nồi lẩu cá thác lác khổ qua nóng hổi, ngon miệng và dễ làm để cả gia đình bạn quây quần trong ngày lạnh. Bạn chỉ cần cho lần lượt bún tươi, nước lẩu vào chén, gắp thêm một miếng chả cá, rồi chấm vào nước mắm ớt cay nồng thì còn gì bằng.

lẩu cá thác lác khổ qua Lẩu cá thác lác khổ qua

6. Lẩu cá lăng

Lẩu cá lăng là món phổ biến ở vùng Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Món này gây ấn tượng bởi vị chua đặc trưng từ măng chua, hòa quyện với chút cay tê của ớt sừng và ngầy ngậy của phần thịt cá lăng. Ăn món này mãi cũng không ngấy, nhâm nhi mùa đông thì tuyệt vời.

lẩu cá lăng Lẩu cá lăng

7. Lẩu cá chép

Lẩu cá chép cũng ngon không kém các món khác. Thịt cá chín mềm giòn ngọt, hòa trong nước hầm xương đậm đà, ăn kèm cùng rau và bún tươi mang lại cảm giác thật ngon miệng. Đây là món ăn bổ sung dinh dưỡng rất tốt, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và người có sức đề kháng yếu.

lẩu cá chép Lẩu cá chép

8. Lẩu cá tầm

Món lẩu cá tầm từ Sapa mang đến hương vị đặc trưng khó quên. Thịt cá tầm giòn ngọt, béo thơm hòa trong nước lẩu chua thanh. Một mẹo nhỏ là món lẩu càng tròn vị khi được kết hợp với bún và rau.

lẩu cá tầm Lẩu cá tầm

9. Lẩu cá kèo chua cay

Chỉ cần một chút thời gian, bạn đã có một nồi lẩu cá kèo cay nồng, chua ngọt - đặc sản miền Nam. Khi thưởng thức món lẩu này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá kèo kết hợp với vị thanh mát của rau củ tươi ngon.

lẩu cá kèo chua cay Lẩu cá kèo chua cay

10. Lẩu cá song

Tương tự các món lẩu chua cay khác, lẩu cá song kết hợp giữa thịt cá mềm và nước dùng chua ngọt từ me và cà chua. Tất cả những yếu tố này hòa quyện tạo nên một món lẩu thơm ngon.

lẩu cá song Lẩu cá song

11. Lẩu cá linh

Vào những ngày mưa lạnh, thưởng thức món lẩu cá linh bốc mùi thơm, nhâm nhi cùng cốc bia và tán gẫu với bạn bè là tuyệt vời. Hương vị đặc trưng từ mắm cá linh, hải sản và các loại rau tươi sống mang đến cảm giác thú vị trong những ngày se lạnh.

lẩu cá linh Lẩu cá linh

12. Lẩu cá đuối

Cảm giác thưởng thức vị béo ngọt của thịt cá đuối nấu cùng măng chua và lá giang là không thể quên. Một chút rau nhút, bắp chuối bào, bạc hà sẽ làm món ăn trở nên bắt mắt hơn.

lẩu cá đuối Lẩu cá đuối

13. Lẩu cá bông kèo

Cá bông kèo có lượng đạm cao, ít mỡ. Khi chế biến thành lẩu, cá bông kèo mang lại hương vị chua thanh thú vị. Đây chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua nếu muốn đổi vị cho bữa tối cùng gia đình, bạn bè.

lẩu cá bông kèo Lẩu cá bông kèo

14. Lẩu cá lóc

Cá lóc được nấu với măng chua hoặc nấm để tạo ra một nồi lẩu chua cay đậm đà, xen lẫn vị ngọt dịu của nước xương và thịt cá.

lẩu cá lóc Lẩu cá lóc

15. Lẩu cá khoai

Nếu bạn đang tìm kiếm món mới để đổi vị trong tuần này, hãy thử lẩu cá khoai. Nước lèo đậm vị, cá khoai mềm ngọt cùng topping thịt viên và rau chắc chắn là một trải nghiệm đáng thử.

lẩu cá khoai Lẩu cá khoai

Tạm kết

Bên cạnh việc chọn loại lẩu cá, một chiếc nồi lẩu điện chất lượng cũng sẽ là trợ thủ để bạn hoàn thành món ăn này nhanh chóng. Hãy tham khảo ngay các mẫu nồi lẩu đang có ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn tại FPT Shop và tự tay nấu bữa lẩu thơm ngon nhé!

Nguồn ảnh: Annam Restaurant

1