Ẩm thực

Những Món Ăn Ngon Làm Từ Mì Tôm Mà Bạn Nên Thử

CEO Hạnh David

Không chỉ là một loại mì gói thông thường, mì tôm còn có thể biến thành những món ăn ngon độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Không chỉ là một loại mì gói thông thường, mì tôm còn có thể biến thành những món ăn ngon độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những món ăn dễ làm từ mì tôm mà bạn nên thử. Đây là những món ăn sáng tạo và lôi cuốn, đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

Mì Tôm Phô Mai

Nếu bạn là một người yêu thích phô mai, thì món ăn này không thể bỏ qua. Mì tôm phô mai là sự kết hợp hoàn hảo giữa cọng mì dai ngon và vị béo ngậy của phô mai. Nguyên liệu cần có: mì tôm, phô mai lát, phô mai con bò cười, sữa tươi và bơ lạt. Cách chế biến: Trộn bơ lạt, phô mai con bò cười và sữa tươi vào một tô và khuấy đều. Chần mì qua nước sôi, vớt ra để ráo. Trộn mì với hỗn hợp trên và cho phô mai lát lên trên cùng. Đem hỗn hợp này vào lò vi sóng quay vài phút cho đến khi phô mai tan chảy. Vậy là bạn đã có một món mì thơm ngon hấp dẫn.

Pizza Mì Tôm

Đây là một trong những món ăn ngon làm từ mì tôm mà bạn nên thử, đặc biệt là cho các bé ở nhà. Với món ăn này, bạn không cần lò nướng mà vẫn có thể làm được. Nguyên liệu gồm: mì tôm, trứng, phô mai sợi, sốt cà chua và tương ớt. Chế biến: Chần mì tôm qua nước sôi, vớt ra để ráo. Trộn mì tôm với trứng. Bắt chảo lên bếp, dàn trải đều hỗn hợp trên lên chảo, mở lửa nhỏ. Khi hỗn hợp trứng chín, quét một lớp sốt cà chua lên bề mặt, sau đó thêm phô mai sợi lên trên cùng. Chờ trong vài phút cho phô mai tan chảy, tắt bếp. Thêm tương ớt để chiếc pizza của bạn trở nên ngon hơn.

Kẹo Mì Tôm - Món Ăn Độc Lạ Không Thể Bỏ Qua

Nếu bạn đã chán các loại kẹo thông thường hay đang tìm cách làm món kẹo độc lạ tại nhà, thì kẹo mì tôm sẽ là món ăn không nên bỏ qua. Nguyên liệu cần có: mì tôm, đường và dầu ăn. Cách chế biến: Bẻ mì thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Đun sôi dầu ăn, cho mì tôm vào chiên cho đến khi vàng đều. Đun đường cho đến khi tan chảy, sau đó cho mì vào đảo đều. Đợi mì nguội hẳn là bạn đã có một mẻ kẹo mì thơm ngon, giòn tan.

Lẩu Mì Cay

Món lẩu mì cay với nồi lẩu bốc khói nghi ngút, thơm ngon và hương vị chua cay chắc chắn sẽ làm ấm lòng bạn trong những ngày mưa gió. Nguyên liệu gồm: mì tôm, thịt bò, thịt heo, các loại hải sản như tôm và mực, các loại viên thả lẩu như cá viên, bò viên, tôm viên và xúc xích, các loại rau ăn lẩu theo sở thích của bạn. Chế biến: Đun sôi nước lọc trong nồi. Cho các gói gia vị có trong mì tôm vào nồi. Nhúng tất cả các loại thịt, hải sản và rau vào nồi. Đợi các nguyên liệu chín hết, sau đó nhúng mì vào nồi. Bạn cũng có thể cho mì sống vào bát và đổ nước lên trên.

Mì Trộn Muối Ớt

Mì trộn muối ớt là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị cay nồng của muối ớt, sợi mì dai dai và chén nước súp thanh ngọt có trứng chần béo ngậy nóng hổi. Nguyên liệu gồm: mì tôm, thịt bò, trứng gà, tôm khô, bò viên, hành lá, hành phi, chanh, tương ớt, ớt sa tế, dầu ăn, hành tỏi băm và các loại gia vị khác. Chế biến: Cho hỗn hợp muối, đường, bột ngọt, ớt trái và tôm khô ngâm mềm vào cối giã nhuyễn. Bắp chảo lên bếp, cho dầu ăn và hành tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho hỗn hợp muối ớt và ớt sa tế vào xào đều trên lửa vừa khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp. Chần sơ mì trong nước sôi, vớt ra để ráo. Sau đó lần lượt cho bò viên, thịt bò và trứng gà vào nồi nước chần mì và nêm gia vị cho vừa ăn. Trộn mì cùng hỗn hợp muối ớt và tương ớt để hòa quyện vào nhau. Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này.

Hamburger Mì Tôm Phô Mai

Hamburger mì tôm phô mai là một trong những món ăn được biến tấu từ mì tôm mà bạn nên thử. Lớp vỏ bánh mì truyền thống bên ngoài sẽ được thay thế bằng mì tôm, tạo nên một bữa sáng đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Thành phần gồm: mì tôm, trứng gà, thịt kẹp ở giữa (gồm các loại thịt: gà, heo, bò... tùy thích), rau xà lách, cà chua, hành tây và phô mai lát. Chế biến: Chần mì qua nước sôi, vớt ra để ráo, sau đó trộn mì cùng với trứng. Tạo hình mì tương tự như 2 lát bánh mì hamburger bằng khuôn bánh hoặc đĩa nhỏ. Đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Ướp thịt đã chuẩn bị và cho vào lò nướng và áp chảo trên bếp. Bắt chảo lên bếp, chiên hỗn hợp mì đã được làm lạnh cho đến khi trứng chín và mì có màu vàng nâu đẹp mắt. Cuối cùng, kẹt thịt, rau, phô mai lát, tương ớt, tương cà vào mì tôm và thưởng thức ngay.

Snack Mì Tôm

Snack mì tôm đã trở thành món ăn vặt tuổi thơ của không ít người Việt. Nhưng tại sao bạn không kết hợp mì tôm với các loại đồ ăn vặt khác để nâng cấp món ăn này trong những ngày rảnh rỗi tại nhà. Nguyên liệu cần có: mì tôm và các loại đồ ăn vặt khác như da heo, da cá chiên giòn, hạt hạnh nhân, hạt điều... Cách chế biến cực kì đơn giản: Bóp nhỏ mì tôm thành miếng vừa ăn. Sau đó, trộn mì cùng với các loại đồ ăn vặt khác và gói muối có trong bao mì tôm. Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này, đơn giản phải không?

Mì Tôm Trộn Trứng Muối

Nếu bạn là fan của những món ăn có trứng muối, thì không thể bỏ qua món mì tôm trộn trứng muối. Món ăn này có vị trứng muối bùi bùi, béo ngậy kết hợp với sợi mì dai đã làm xao xuyến bao người. Nguyên liệu cần có: mì tôm, trứng muối, lòng đỏ trứng gà, sữa tươi không đường, cải thìa, ớt bột và các loại gia vị thông thường. Cách chế biến: Tách lấy lòng đỏ trứng muối, rửa qua rượu và nước sạch để loại bỏ mùi tanh. Hấp chín lòng đỏ và tán nhuyễn. Trộn các nguyên liệu: lòng đỏ trứng gà, sữa tươi, trứng muối, ớt bột, muối và đường vào nhau. Sau đó, phi thơm tỏi, cho hỗn hợp vào đảo nhanh trên lửa nhỏ cho chín rồi bắt xuống. Chần mì và cải thìa trong nước sôi, vớt ra để ráo. Sau đó, trộn mì cùng hỗn hợp trứng muối. Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này.

Mì Bay

Mì bay là một trong những món ăn từ mì tôm mà bạn nên thử. Món ăn này đang làm mưa làm gió trên thị trường và nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ. Mặc dù nghe tên gọi có vẻ khó làm, nhưng mì bay lại cực kỳ dễ chế biến ngay tại nhà. Nguyên liệu cần có: mì tôm, khoai tây, hành lá, nấm kim châm và xúc xích. Cách làm: Chần mì qua nước sôi, vớt ra để ráo. Trộn mì với các gói gia vị đi kèm. Luộc chín trứng gà và nấm kim châm, sau đó cắt ra vừa ăn. Cắt xúc xích thành những lát mỏng. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch. Dùng đũa cắm vào khoai tây. Tiếp tục, gắn chặt 2 khe hở ngoài cùng của nĩa vào đầu nhọn của đũa để giữ cho nĩa không bị rớt xuống. Trang trí dĩa mì bay, quấn mì xung quanh phủ kín đôi đũa và cho các nguyên liệu ăn kèm đã chuẩn bị lên đĩa. Vậy là đã xong món ăn mà ban đầu có vẻ rất khó rồi đấy.

Mì Tôm Bọc Khoai Tây Chiên Giòn

Nếu bạn đang tìm cách làm những món ăn vặt tại nhà trong những ngày giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, thì không thể bỏ qua mì tôm bọc khoai tây chiên giòn. Nguyên liệu cần có: mì tôm, khoai tây, trứng gà, bơ lạt, bột chiên xù, cà rốt, hành tỏi băm nhuyễn và các loại gia vị. Cách làm: Khoai tây bào vỏ, rửa sạch và hấp chín, sau đó tán nhuyễn. Cà rốt bào vỏ và cắt nhuyễn. Ngâm mì tôm vào nước lạnh cho mềm, vớt ra để ráo. Trộn đều hỗn hợp khoai tây, cà rốt, hành tỏi băm, đường, muối và bột ngọt (gia giảm theo khẩu vị bạn). Hình thành viên tròn từ hỗn hợp trên. Quấn sợi mì tôm xung quanh viên khoai tây, sau đó nhúng lần lượt qua trứng gà và bột chiên xù. Cuối cùng, chiên mì tôm bọc khoai tây trên lửa vừa cho đến khi viên mì tôm vàng giòn, vớt ra để ráo dầu. Ăn kèm với tương ớt sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng để biến mì tôm thành những món ăn thú vị và ngon miệng, hãy thử những công thức trên đây. Đảm bảo rằng bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và độc đáo. Nào, hãy bắt tay vào bếp và thưởng thức những món ăn ngon làm từ mì tôm ngay hôm nay!

1